ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง(S.T.C.) ของท่าน พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ตำรวจท่องเที่ยวลพบุรีได้จัดทำโครงการ ชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง พระนารายณ์ราชนิเวศ โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ ช่วยกันสร้างเครือข่ายดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี

โดยในวันนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำในการสร้างความเชื่อมั่นตามโครงการ พ.ต.อ.แมน รสทอง ผกก.2 บก.ทท.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สวญ.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.1
เร่งขับเคลื่ิอนตามนโยบายผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวโดยแหล่งท่องเที่ยวจะต้องปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะ จึงได้นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวออกสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณ ให้มั่นใจในความปลอดภัยในการให้บริการ
ทั้งยังได้ดึงมวลชน ผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะเป็นเครือข่ายอาสาสมัคร S.T.C. ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี ยังฝากประชาสัมพันธ์ หากท่านที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรีลพบุรี สิงห์บุรี และชัยนาท หากท่านประสบเหตุหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเหตุทางสายด่วน 1155 และแอปพลิเคชั่น Tourist police i lert u