เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สวนสัตว์อุบลราชธานี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ เผยข่าวดี มอบเป็นของขวัญปีมังกรทองให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีและชาวอีสานใต้ สำหรับงานเปิดตัวสมาชิกใหม่ในสวนสัตว์อุบลราชธานี “ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ” ตัวแรกที่เกิดในจังหวัดอุบลราชธานี หรือตัวแรกในอีสานใต้ สร้างความน่ารัก เป็นสีสันให้ผู้มาเที่ยวชม ต้อนรับน้องๆ หนูๆ ช่วงปิดเทอม โดยมีผู้แทนหน่วยงาน ห้างร้าน และภาคีเครือข่าย หน่วยงานที่ร่วมงาน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี, หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี, ศูนย์การค้า SUNEE TOWER, บริษัท ยิ่งยงมินิมาร์ท และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกิจกรรมเปิดงานในครั้งนี้

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมแขกผู้ร่วมงานยังได้ร่วมตั้งชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ และจะเปิดโหวตชื่อที่แต่ละท่านตั้ง ให้นักท่องเที่ยวร่วมโหวตผ่านช่องทางออนไลน์และภายในสวนสัตว์อุบลราชธานีต่อไป

ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 เวลา 20.15 น. เพศผู้ เป็นทายาทตัวแรกของ พ่อมังคุด และ แม่พะโล้ ฮิปโปโปเตมัสแคระ ซึ่งคาดว่าจะเป็นซุป’ตาร์ ดาวดวงใหม่ ที่ครองใจนักท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารัก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการโหวตชื่อลูกฮิปโปโปเตมัสแคระตัวดังกล่าว พร้อมทั้งติดตามความน่ารักช่องทางออนไลน์ได้ที่แฟนเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี ubon zoo และที่สวนสัตว์อุบลราชธานี ได้ทุกวัน สอบถามเพิ่มเติมโทร. 045-252761, 09-3320-9369 สวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 16.00 น.