เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.สมจิตร ศิริแสวง สว.(สอบสวน) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุพบชายนอนเสียชีวิต ภายในโดมอเนกประสงค์ ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย สมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นโดมเอนกประสงค์ภายในชุมชน พบศพ นายสำแล อายุ 65 ปี สภาพนอนเปลือยกายคว่ำหน้าบนพื้นปูน ใกล้ตัวพบแป้งเย็น 1 กระป๋อง และพัดสาน 1 อัน อยู่ในมุ้ง ตรวจสอบตามร่างกายบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง

สอบถาม นายวัชรพร อายุ 29 ปี หลานของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตไมได้ประกอบอาชีพอะไรมาอาศัยอยู่กับญาติซึ่งมีบ้านพักใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่ด้วยความเกรงใจจะมาหลับนอนอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อช่วงเช้า ยังเห็นผู้เสียชีวิต นั่งอยู่บนเตียงนอน จนช่วงสายมีญาตินำอาหารไปให้เห็นพบว่านอนคว่ำหน้าเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์บอกตน ผู้เสียชีวิตนั้นไม่มีโรคประจำตัว แต่ชอบดื่มสุราเป็นประจำ ส่วนสาเหตุการตายคาดว่า ช่วงนี้อากาศร้อน ผู้ตายไม่มีพัดลมใช้ ต้องใช้พัดและแป้งเย็นช่วยบรรเทาความร้อน และดื่มสุราไปด้วย จึงอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการช็อกและเสียชีวิต

ส่วนทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ทางพนักงานสอบสวนจึงให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติ เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.