เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนนถนน ถนนสุพรรณบุรี-บางบัวทอง ขาเข้าสุพรรณบุรี หมู่ 1 ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และอาสากู้ภัย

ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พลิกควํ่าล้มอยู่ข้างทาง และพบกองเลือดอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่สะโพกขวา 1 นัด ถูกนำส่ง รพ.เจ้าพระยามราช ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อว่า นายเอกชัย เจนจิต อายุ 27 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี

ต่อมา พ.ต.อ.พีระพจน์ ได้เดินทางไปสอบสวนนายเอกชัย ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเติมน้ำมันมาตามถนนที่เกิดเหตุฝั่งมุ่งหน้าสุพรรณบุรี ในช่องทางเดินรถที่ 1 จากไหล่ทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ไม่ทราบทะเบียนขับขี่มาในช่องทางเดินรถที่ 2 ตีคู่พร้อมกับมีเสียงปืนดังขึ้น กระสุนถูกที่สะโพกขวาได้รับบาดเจ็บ จากนั้นรถยนต์กระบะได้ขับขี่หลบหนีไปยังจุดกลับรถหน้าโลตัส มุ่งหน้าไปทาง อ.บางปลาม้า

“ช่วงกลับรถใต้สะพาน ตนได้นอนขี่และเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ ส่วนรถปิกอัพแต่งซิ่ง ก็ได้ขับแซงคู่ประกบ และใช้อาวุธปืนยิ่งใส่มาที่ตนจนได้รับบาดเจ็บ” นายเอกชัย กล่าว

ส่วนการติดตามรถกระบะคนร้าย พ.ต.อ.พีระพจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี กำลังไล่กล้อง และทราบรถที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามมาสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นจากที่ตนสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ เหมือนยังบอกเจ้าหน้าที่ไม่หมด มีอะไรปิดบัง คาดว่าน่าจะมีเรื่องกันมาก่อน หรืออาจจะเป็นการขับปาดหน้ากัน หรือเร่งเครื่องใส่กันมาก่อน จนกระทั่งก่อเหตุกันขึ้น.