เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ นางประพิณ รุจิรวงศ์ นายปารเมศ เหตระกูล นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ นายนต รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ พร้อมพนักงาน ร่วมพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล D Run For Life 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน โครงการ World Heritage Series Run 2024 เส้นทางแรก ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ในวันที่ 10 มี.ค. นี้

ขณะที่ภายในโรงแรม LE MONTE HOTEL KHAOYAI ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักกีฬาที่เข้ากิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล D Run For Life 2024 เส้นทางดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ทยอยเดินทางมารับเสื้อและหมายเลขวิ่ง BIB/Race Pack D Run 2024 : World Heritage Series Run  โดยสามารถรับเสื้อได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 18.00 น. โดยความพิเศษของเสื้อวิ่งในปีนี้ เป็นเสื้อที่ทำจากเส้นใยขวดพลาสติก (ขวด PET) และมีภาพของนกเงือก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ พิมพ์เป็นลายเสื้อด้วย

คุณสุวัฒน์ชัย เหมปิยะสมบัติ เล่าว่า ตั้งใจมาวิ่ง โดยเดินทางมาจาก กทม. ปกติตนวิ่งแต่ด้านล่าง ครั้งนี้มีโอกาสจึงอยากลองวิ่งข้างบนครั้งแรก ซึ่งงานวิ่งอีก 3 งานที่เหลือของเดลินิวส์ คิดว่าจะชวนเพื่อนๆ ไปวิ่งเช่นกัน พร้อมเห็นด้วยกับกิจกรรมงานวิ่งเพื่อการกุศล ที่จะได้เป็นการช่วยเหลือกัน

คุณพัฒน์นรี สุรกุล ชาว จ.นนทบุรี บอกเล่าความรู้สึกว่า ส่วนตัวเป็นแฟนคลับเดลินิวส์อยู่แล้ว และไปร่วมวิ่งตั้งแต่ที่เดลินิวส์จัดงานวิ่งครั้งแรกที่สะพานชลมารควิถี จ.ชลบุรี ซึ่งรอบนี้ถือว่าสถานที่จัดมีบรรยากาศดี จึงชวนเพื่อนมาร่วมวิ่งหลายคน คิดว่าต้องฟินมาก และตั้งใจที่จะมาร่วมงาน โดยจองบ้านพักเตรียมพร้อมไว้ด้านบนอุทยานฯ และทำการบ้านเรื่องเส้นทางวิ่งไว้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ชื่นชมระบบการจัดวิ่งของเดลินิวส์ ว่าจัดได้ดี มีความเป็นมืออาชีพ และที่สำคัญต้องชมเสื้อวิ่งที่สวยมาก และเมื่อรู้ว่าเสื้อวิ่งทำจากเส้นใยจากขวดพลาสติก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ยิ่งอยากสนับสนุน เพราะมองว่าปัจจุบันนี้ เป็นกระแสที่เราต้องรวมพลังเก็บรักษาป่าไม้ไว้ให้อยู่นานๆ และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คือ เดอะ เบสต์

สำหรับงานวิ่งในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล ภายใต้ชื่อ D Run For Life 2024 ธีม World Heritage Series Run 2024 ด้วยการวิ่งในพื้นที่มรดกโลก ได้แก่ 1.กลุ่มป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ 2.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 3.นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ 4.อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีเดลินิวส์

โดยเริ่มสตาร์ตเส้นทางแรก ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ช่วยกันพิทักษ์ป่าผืนป่ามรดกโลกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ธรรมชาติและดูแลสัตว์ป่า ด้วยการทำโป่งสำหรับอาหารสัตว์ โดยมีระยะ 10 กม. มินิมาราธอน ระยะ 5 กม. แฟมิลี่รัน และระยะ 2 กม. เดินเพื่อการกุศล.