เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้หญิงยุคใหม่ มีงาน มีเงิน ไม่ต้องพึ่งผู้ชาย มักจะไม่คิดเรื่องการมีความรัก และการมีครอบครัว จะเห็นว่ามักอยู่เป็นโสด ใช้ชีวิตโสดกันอย่างสบายใจ เพราะถือคติไม่ต้องมีใครมาเบียดเบียน โดยเฉพาะผู้ชาย แต่คนที่เครียดแทนมักเป็นครอบครัว ที่เป็นห่วงว่าลูกหลานจะลำบากไม่มีเพื่อนคู่คิด หรือมีคนเลี้ยง ดูแลยามแก่ชราไป

อย่างคุณแม่รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกระทู้พันทิป ปรึกษาชาวโลกออนไลน์ เกี่ยวกับลูกสาว ที่ไม่ยอมแต่งงานมีคู่ครอง เพราะทางคุณแม่ห่วงว่าเมื่อไม่มีคุณแม่แล้วลูกสาวจะไม่มีคนดูแลและเป็นเพื่อนยามแก่ชรา

โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า ขอปรึกษาค่ะ แม่เลี้ยงเดี่ยวอยากมีลูกเขยที่ขยัน มีการงานที่มั่นคง ใจเย็น มีความรู้งานช่างซ่อมแซมบ้าน อุปกรณ์ในบ้านได้บ้าง แบบไม่ต้องจ้างเขาทุกอย่าง เรามีลูกสาวคนเดียว เราเลี้ยงมาอย่างทะนุถนอมออกจะคุณหนูไปหน่อย เราเป็นห่วงอนาคตว่าจะไม่มีใครช่วยดูแลบ้านช่องของใช้  แต่ลูกสาวไม่อยากมีแฟน อยากมีแม่แค่นี้ตลอดไป ซึ่งเป็นไปไม่ได้ วันหนึ่งเราก็ต้องจากกัน  แถมนางก็ไม่มีสเปกแนวนี้เลย  ขอความคิดเห็น คำแนะนำจากเพื่อนๆ ในกลุ่มด้วยนะคะ ว่าเราต้องทำอย่างไร

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีหนุ่มๆ ชาวโลกออนไลน์ และชาวโลกออนไลน์ ได้มีการสอบถามอายุลูกสาวคุณแม่ เพราะจะได้สมัครไปเป็นลูกเขย โดยคุณแม่ได้บอกอายุว่า ลูกสาวอายุ 50 ปี และคุณแม่อายุ 70 ปี ซึ่งชาวโลกออนไลน์ ตอบกลับว่า ไม่ทันแล้วมั้งคะคุณแม่ เพราะไม่กี่ปีก็จะได้รับเงินผู้สูงอายุแล้ว ขณะที่หลายคนบอกว่า ขอให้มีเงินแล้วทุกอย่างก็สบาย มีความปลอดภัย และสอนให้เขาหัดพึ่งตัวเอง หรืออย่าไปบังคับลูก เพราะปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ปลูกอู่ตามใจผู้นอน