เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ปคม. สนธิกำลังร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จับกุม นายสมชาย อายุ 59 ปี นายเศรษฐา อายุ 37 ปี และ น.ส.ณัฐชา อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “สมคบค้ามนุษย์จากการค้าประเวณี, ร่วมกันค้ามนุษย์จากการค้าประเวณี, ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์ทางเพศบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ค้าประเวณีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี ,ร่วมกันสนองความใคร่ของผู้อื่นเพื่อการอนาจาร,ร่วมกันพรากผู้เยาว์,ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริมให้กระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร”

โดยจับกุมนายสมชาย ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโคร ถนนพัทยาเหนือ หมู่.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายเศรษฐา จับกุมตัวได้บริเวณถนนเลียบชายหาด ตรงข้าม สภ.เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วน น.ส.ณัฐชา จับกุมตัวได้ที่บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีบาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยานำเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีมาทำงานเป็นเด็กนั่งดริ้ง ขายบริการทางเพศให้กับลูกค้า จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาหลักฐาน ก่อนพบว่ามีการกระทำผิดจริง โดยทางร้านจะบังคับให้เด็กขายดริ้งให้กับลูกค้า ในราคา 150 บาท แบ่งค่าคอมมิชชั่นให้ 40 บาท หรือหากมีลูกค้าซื้อบริการทางเพศ ทางร้านก็จะได้รับส่วนแบ่งจากค่าตัวเด็กอีก 500 บาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายสมชาย เจ้าของบาร์ นายเศรษฐา ผู้จัดการบาร์ และ น.ส.ณัฐชา จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.