กลายเป็นเซอร์ไพร้ส์ใหม่ในรอบหลายทศวรรษ หลังจากที่ทางค่ายเกม SNK สัญชาติญี่ปุ่น ได้ประกาศสร้างภาคต่อของซีรีส์เกมต่อสู้ FATAL FURY หรือที่ผู้เล่นไทยหลายคนอาจคุ้นเคยในชื่อ Garo Densetsu หรือ Legend of the Hungry Wolf ที่เคยลงในแพลตฟอร์ม Neo Geo แล้วกลายเป็นหนึ่งในซีรีส์เกมต่อสู้สุดฮิตในช่วงยุค 90s มาอย่างยาวนาน แต่ในปัจจุบันกลับไม่มีภาคต่อมาอย่างยาวนานถึง 26 ปีเลยทีเดียว

จนกระทั่งในปีนี้ ทางค่ายได้ปล่อยตัวอย่างเกมใหม่ของพวกเขาในชื่อว่า FATAL FURY: City of the Wolves พร้อมกับมีกำหนดการเปิดให้เล่นในช่วงต้นปี 2025 แต่ยังไม่มีการประกาศว่าจะวางขายเกมในแพลตฟอร์มใดบ้าง โดยตัวเกมจะมีการเปิดให้ทดลองเล่นก่อนวางขาย ภายในอีเวนต์ EVO Japan 2024 ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 27 ถึง 29 เมษายนนี้ ที่ Ariake GYM-EX กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ในตัวอย่างใหม่ของเกมที่ได้ปล่อยมานั้น มีการแนะนำตัวละครในเกม 5 ตัวแรก ได้แก่:

  • Rock Howard (ให้เสียงตัวละครโดย Griffin Puatu ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ, Yuma Uchida ให้เสียงตัวละครในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)
  • Terry Bogard (ให้เสียงตัวละครโดย Michael Schneider ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ, Takashi Kondo ให้เสียงตัวละครในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)
  • Hotaru Futaba (ให้เสียงตัวละครโดย Suzie Yeung ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ, Manaka Iwami ให้เสียงตัวละครในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)
  • Tizoc (ให้เสียงตัวละครโดย Jalen K. Cassell ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ, Hikaru Hanada ให้เสียงตัวละครในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)
  • Preecha (ให้เสียงตัวละครโดย Mia Paige ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ, Chika Anzai ให้เสียงตัวละครในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น)

จากรายชื่อนี้ หนึ่งในตัวละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในกลุ่มเกมเมอร์ชาวไทย ก็คือ Preecha (ที่สะกดทับศัพท์เป็น “ปรีชา”) นักมวยสาวผมหลากสีสัญชาติไทย ที่สร้างความประหลาดใจให้หลายคนเป็นอย่างมาก เพราะชื่อแบบนี้ถือว่าเป็นชื่อที่ใช้กับ “ผู้ชาย” แต่ตัวละครในเกมตัวนี้ กลับกลายเป็นนักมวยสาวเสียอย่างนั้น!

นั่นจึงทำให้หลายคนที่ได้เห็นชื่อของตัวละครนี้ ต่างสงสัยกันว่า “เธอคนนี้เป็นผู้หญิงจริงหรือไม่?” เพราะทางทีมผู้พัฒนาเกมเองยังไม่มีการเปิดเผยเบื้องหลังของตัวละครทั้งหมดออกมา ทำให้ประเด็นนี้ ยังคงเป็นสิ่งที่หลายคนสงสัยและรอคำตอบที่ชัดเจนจากฝั่งผู้พัฒนาเกมว่า ทำไมต้องใช้ชื่อผู้ชายกับ “ตัวละครหญิง” ด้วย

หรือแท้จริงแล้ว นี่อาจเป็น “ฉายา” ของเธอ หรือเธออาจเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ทั้งหมดนี้ยังคงเป็นสิ่งที่ทุกคนค้างคาใจและรอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อจากทีมผู้พัฒนาเกม

ความน่าสนใจของซีรีส์เกม FATAL FURY นั้น เริ่มมาจากการที่ทาง SNK ได้ตัว Takashi Nishiyama และ Hiroshi Matsumoto อดีตผู้สร้างต้นฉบับเกม Street Fighter มาร่วมกันสร้างโปรเจกต์นี้ด้วยกันมาตั้งแต่ปี 1991 จนถึงปี 1999 แล้วหลังจากนั้นซีรีส์เกมนี้ได้เงียบหายไปนานกว่า 2 ทศวรรษ ก่อนที่จะมีการประกาศสร้างภาคต่อในปี 2024 นี้ และมีแผนที่จะปล่อยให้เล่นในปี 2025 นี้

ส่วนในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SNK ก็ได้มีการอธิบายไว้ว่าเกม FATAL FURY ของพวกเขานั้น เป็นหนึ่งในผู้ผลักดันเทรนด์เกมต่อสู้ในช่วงยุค 90s ให้เป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์ โดยพวกเขาได้เปิดตัวเกมภาคใหม่ต่อจากเกม GAROU: MARK OF THE WOLVES พร้อมกับปิดท้ายว่า “ตำนานจะยังคงอยู่ต่อไป มันไม่มีวันตาย แล้วมันจะต้องดีขึ้น!”