เมื่อวันที่ 18 มี.ค. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยเรื่องปัญหาสามีกับภรรยามีปัญหากัน โดยภรรยาร้องว่า สามีไปเป่าหูลูกชายจนมาทำร้ายแม่ถึง 2 ครั้งเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพื่อนบ้านมาช่วยทัน จนแม่ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับลูกชาย และฟ้องสามีเพื่อขอแบ่งกรรมสิทธิ์ในสมบัติ  

คุณบี ผู้ร้องเรียนเล่าว่า ตนอยู่กับสามีด้วยกัน 36 ปี ตนยอมรับทำงานกลางคืน และเมื่อมีสามี ก็ยังทำงานอยู่ ตอนนั้นสามีทำงานชิปปิ้งได้ 1 ปี จากนั้นก็ออกมาเลี้ยงลูก โดยตนยังทำงานกลางคืน ตอนหลังตนมารู้ว่าสามีนำเงินที่ตนได้มาไปปล่อยเงินกู้  ทีแรกตนไม่รู้ มารู้ระยะหลัง แต่ตนไม่ได้ว่าอะไร ภายหลังตนมาทราบว่า 1 ในลูกหนี้ชื่อเรียม เป็นชู้กับสามี ซึ่งทีแรกคนนี้มาเป็นลูกหนี้ รวมยอดแล้วประมาณ 8 หมื่นบาท ที่มาทราบเพราะมีลูกหนี้มาถามตน พี่บีไม่มาเก็บเงินกู้ ทำไมส่งเรียมมาเก็บแทน  แล้วมีคนมาบอกว่า มานิตย์สามีตนไปมีอะไรกับเรียม ซึ่งเรียมเองก็มีสามีอยู่แล้ว

จากนั้นคุณเรียมก็ชี้แจงเรื่องทรัพย์สินที่ทำมาหากินร่วมกันคือ มีเสื้อวิน จยย. 2 ตัว, มีรถจักรยานยนต์ 3 คัน ซึ่ง 1 ใน 3 คันนั้น สามีตนซื้อให้เรียม, มีบ้านมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท, เงินในบัญชียอดเดือนธันวาคม 2566 จำนวน 6.8 ล้านบาท บัญชีลูกหนี้ เดือนละ 2 ล้านบาท ซึ่งตนต้องการฟ้องร้องแบ่งกรรมสิทธิ์ ตอนนี้มีการฟ้องแบบอนาถา คือไม่ต้องจ่ายธรรมเนียมศาล และได้ดำเนินการแล้ว ที่ผ่านมา ที่ตนไม่ได้ทำงานกลางคืน สามีปล่อยเงินกู้ และออกจากบ้านไปตั้งแต่ พ.ย. 66 สามีให้เงินตนรวมแล้ว 3,300 บาท ตนไม่มีข้าวกิน ต้องไปขอข้าวจากเพื่อนบ้านมากิน ซึ่งตนใช้ชีวิตลำบากมาก ทั้งที่สามีใช้เงินปล่อยกู้จากเงินที่ตนเคยทำงานกลางคืนไปต่อยอดมาถึงปัจจุบัน ตนยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ไม่เคยเก็บเงินไว้เอง เพราะรักผัวมาก

จากนั้นคุณบีได้เล่าเหตุการณ์ที่ต้องแจ้งความดำเนินคดีกับลูกในคดีทำร้ายบุพการี  ลูกมาทำร้ายตนถึง 2 ครั้ง คือครั้งแรกวันที่  9 มีนาคม มีหมายศาลมาติดเรื่องการแบ่งกรรมสิทธิ์ ลูกชายเห็นก็ให้ไปแกะออก แล้วมีปากเสียงกัน ลูกชายพูดกับตนว่า มึงทำพ่อกูเหรอ  ตนโต้กลับบอกไม่รู้เรื่อง แล้วลูกชายก็พูดต่อ แล้วมึงจะเอาเหรอ ตอนนั้นตนกำลังนอนคุยโทรศัพท์อยู่ ลูกก็มาขึ้นคร่อมเลย แล้วใช้ผ้าพันมือต่อยที่ใบหน้าโดนตา ทำร้ายร่างกายต่อยไปที่ท้องนับไม่ถ้วน ตนพยายามบอก นี่แม่นะ ลูกบอกด้วยว่า มึงไม่ใช่แม่กู แถมจิกหัว เอาหมอนปิดหน้า ตอนนั้นตนเริ่มแน่นิ่งไปแล้ว ลูกชายก็พูดด้วยว่า “จบสิ้นเสียที อีกะ_รี่ อีขายกี”  ตนพยายามฮึด ดิ้นรนออกมาได้ แล้ววิ่งออกมาขอความช่วยเหลือที่หน้าบ้าน

ตอนนั้นปลายสายที่ตนคุยด้วยคือคนรู้จัก ชื่อยุ้ย  ได้มาหาเพื่อช่วยเหลือและโทรฯ ติดต่อตำรวจ กว่าตำรวจจะมาช่วยก็เป็นชั่วโมง พอมาถึงบ้านก็เจอลูกชายคุณบี ทางลูกชายคุณบี ก็ปรี่เข้ามาต่อยแฟนคุณยุ้ยที่มาช่วยเหลือ  กว่าตำรวจจะมาก็ไม่ทัน เพราะคนรู้จักกับสามีซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพาลูกชายคุณบีหนีไป

พอตำรวจมาก็มีการแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือคุณบี และพาส่ง รพ.เพื่อไปตรวจร่างกาย จากนั้นก็มา สน.ประเวศ เพื่อแจ้งความ กว่าจะเสร็จกระบวนการ ตั้งแต่เกิดเรื่อง คือ 20.30 น. จนถึงตี 3 

ส่วนรอบที่ 2 คือวันที่ 14 มีนาคม ลูกจะเข้ามาเอาโทรศัพท์และพาเพื่อนมาด้วย คุณบีอยู่บ้านคนเดียว ก็ล็อกหน้าบ้านไว้ ลูกชายก็ปีนเข้ามาชั้น 2 และมาเปิดประตูให้เพื่อนเข้ามา ตนนอนอยู่ ลูกชายก็เข้ามาทำร้ายมาจิกหัว แล้วลากตนไป จากนั้นก็คว้ามีดจะแทงตน  เพื่อนบ้านเห็นก็วิ่งเข้ามาคว้ามีดไว้ และพูดว่า  ขอๆ  ลูกบอกว่า กูให้มึงแค่ครั้งเดียวนะ ครั้งหน้ามึงโดนกูอีก หลังจากเกิดเหตุครั้งที่ 2 ตนรีบโทรศัพท์ไปแจ้งร้อยเวรคนเดิม แต่ร้อยเวรบอกว่า คดีเก่ายังไม่เสร็จ ให้ตนไปแจ้งความคนอื่นแทนเพราะงานที่ทำอยู่ก็เยอะมาก 

พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ โฟนอินมาในรายการ เล่าเรื่องความคืบหน้าคดี  ตอนนี้ทราบรายละเอียดคดีทั้งหมดแล้ว และนัดคุณบีมาสอบปากคำในช่วงเย็นวันนี้หลังรายการจบ  ส่วนกรณี วันที่ 14 มี.ค. ที่คุณบีติดใจ ตร.ไม่ได้ให้ความเป็นธรรม ยินดีที่จะดูแลและให้บริการ สามารถมาพูดคุยกับตนได้  ส่วนความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะบ้านตรงข้ามคือคนรู้จักกับสามี ตนจะให้ ตร.สายตรวจนำตู้แดงไปติด เพื่อให้มีสายตรวจไปขี่ จยย.วนตรวจสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจ

ด้านคุณตี๋ เพื่อนของหลานชายของคุณบี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ไปเป็นเพื่อนกับหลานคุณบี หลังทราบเรื่องที่ลูกชายทำร้ายแม่ โดยตนรู้สึกว่า ตนรับไม่ได้ ตนยืนยันไม่ได้ยกพวกไปเพื่อทำร้าย มานิตย์ สามีคุณบี และลูกคุณบี วันนั้นที่ไปตามหา เพราะไปเป็นเพื่อนกับหลานคุณบี ไปตามหาตั้งแต่ตี 3 มาเจอตอน 7 โมงเช้าที่ได้เบาะแส และโทรฯ แจ้งตำรวจสายตรวจมา ตนไปกันแค่ 2 คน ถามว่าทำไมตนถึงรับไม่ได้เรื่องนี้ ตนอยากแจงว่า เรื่องคุณบีกับสามีที่มีปัญหากัน เป็นเรื่องครอบครัว แต่ที่ตนรับไม่ได้คือสิ่งที่ลูกชายทำกับแม่ ทำร้ายร่างกายคว้ามีดจะแทงแม่ 

เพราะหลานคุณบีมาปรึกษาว่า ป้าผมโดนแบบนี้ ผมก็บอกว่า ปล่อยไว้แบบนี้ ป้าโดนแบบนี้ ป้ามึงตายแน่เลย ผมก็เลยช่วยตามหาให้ ที่มาช่วยสงสารเค้า  ที่มาเจอแบบนี้ วันที่บุกไป ตี 3 จริงๆ ผมไม่อยากยุ่งเรื่องครอบครัว แต่เผอิญลูกทำร้ายแม่ ผมรับไม่ได้ ผมก็ไม่ใช่คนดีนะ แต่ผมอ่อนไหวกับเรื่องแบบนี้  สัตว์มันยังรู้นะ ไม่เคยไปกัดแม่มัน นี่เป็นคนแท้ๆ  มันไม่ใช่คนอะ มาขู่ฆ่าแม่ ผมว่าอย่าไปทำเขาเลย ถ้าจะนักเลง เกเร เก่งนอกบ้านเถอะ อย่าเก่งในบ้าน ถ้ารู้ว่าเก่ง ปกป้องคนในบ้าน  ผมอยากบอกว่า ถึงผมจะเลว แต่ไม่เลวกับคนใกล้ตัว หรือคนในบ้าน คนเราต้องมีจุดยืน 

ขณะเดียวกัน คุณมานิตย์ อดีตสามีโฟนอินเข้ามาในรายการ ยืนยันว่า ไม่ได้เป่าหูลูกชาย แต่ลูกเห็นแม่เล่นการพนันแต่เด็กแล้ว เรื่องที่เกิดคุณบีเอาไอโฟนของลูกไป ไปขอคืนก็ไม่ให้คืน แล้วมันมีเรื่องอะไรอีกเยอะ  ขออย่ามาสร้างภาพกัน คุณลองสืบดีๆ เขาเล่นการพนันไม่กลับบ้านกลับช่อง เขาเล่นการพนันเสีย  ผมต้องหนีย้ายบ้านออกจากวงเวียนใหญ่ มาอยู่อ่อนนุช ผมมาอยู่กับลูกแบบทุลักทุเล เขาก็มาแค่กระเป๋าใบเดียว แล้วเขาก็มามีหนี้สินเรื่องหวย ไปมีปัญหากัน ผมก็แก้ปัญหาให้ ไปเล่นแชร์ ไปโกงแชร์ ผมก็รับผิดชอบให้  ลูกก็มาถาม พ่อยังใช้หนี้ให้แม่ยังไม่พออีกเหรอ  ผมใช้หนี้ให้เขาไม่ไหว คุณไปซอย 66 ดู แล้วคุณจะรู้เอง ผมไม่ใส่ร้ายเลย  ผมอยากให้ฟังจากชาวบ้าน ผมไม่ได้มีอิทธิพลอะไร ผมไม่อยากตอบโต้

ส่วนเงินที่เอามาปล่อยกู้  ผมยืมมาจากรุ่นพี่มาปล่อย แล้วมาต่อยอดจนพออยู่ได้ ไม่ใช่เอาเงินมาจากบี เขาไม่ได้มีเงินเยอะขนาดนั้น ส่วนทรัพย์สินที่มี ไม่เคยมาจากเมียเลย เพราะเขาเล่นการพนัน แล้วย้ำว่า ไม่ได้เสี้ยมลูก

จากนั้น เฟด ลูกชายคุณบีก็โฟนอินในรายการอีกด้วย เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์บอกด้วยว่า แม่เคยเขียนจดหมายลาบอกจะจบชีวิต ที่ผ่านมาพ่อกับแม่ทะเลาะกัน ซึ่งการที่พ่อจะไปรักใคร ก็เรื่องของเขา ถ้าแม่จะไปมีใครจะทำแบบพ่อก็ทำได้ ตอนนี้ที่พ่อออกจากบ้าน พ่อมาบอกลา ต่อไปนี้ไม่มีพ่อแล้วนะ ซึ่งหลังจากที่พ่อออกจากบ้านไป ผมก็อยู่กับแม่ 2 คน แต่ผมก็ไม่ได้คุยกับแม่เลย  สิ่งที่ผมเห็น แม่ไปพูดกับคนอื่น ไม่มีเงินซื้อข้าว แต่สิ่งที่ผมเห็นจะมีคนซื้อข้าวให้กิน แต่แม่ก็เอาไปทิ้ง แล้วไปบอกคนอื่นไม่มีข้าวกิน 

ส่วนวันเกิดเรื่องที่ทำร้ายร่างกาย ผมอยากได้โทรศัพท์ไอโฟนผมคืน เพราะมีรูปอยู่ในนั้น มีรูปอะไรเยอะแยะ มีรูปย่า พอไปขอแม่ก็บอกว่า อยู่ที่ตำรวจ แต่ผมบอกยืนยันกดดูพิกัด รู้ว่าอยู่ที่บ้าน ก่อนที่จะเกิดเหตุ ก็คุยกันจนมีปากเสียง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำเขาทีแรก แต่เขาก็โทรศัพท์คุยกับคนอื่นว่า เนี่ยผมจะทำร้ายเขา ก่อนหน้านี้ ผมเคยได้ยินด้วยว่า พ่อบอกพ่ออยากมีลูกมาก พี่สาวฝาแฝดตาย พอพ่อมีผม พ่อดีใจมาก แม่เคยพูด “กูไม่ได้อยากมีมึง แต่พ่อมึงอยากมี” พอฟังแล้วทุกคนรู้สึกยังไงครับ ถ้าระหว่างพ่อกับแม่ ผมรักพ่อ ไม่ใช่เพราะว่าพ่ออยู่กับผม แต่ผมก็อยากได้ไอโฟนผมคืน  ผมอยากขอโทษ ผมก็รักแม่ แต่บางครั้ง…….  ซึ่งในระหว่างที่เฟดโฟนอินนั้น ก็มี ตี๋ และคุณบี ได้พูดโต้แย้ง เรื่องสิ่งที่เฟดพูดไม่เป็นความจริง และทำไมต้องทำร้ายแม่

ต่อมาคุณบี พูดทั้งน้ำตา ยืนยันดำเนินคดีลูกชาย ไม่อภัยแล้ว ถ้าตอนแรกขอโทษดีๆ จะอภัยให้ ขอเป็นแม่คนแรกและคนสุดท้ายที่ทำร้ายลูกด้วยการดำเนินคดีลูกตัวเอง 

ขณะที่ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ชายที่ได้ประโยชน์จากการค้าประเวณีของฝ่ายหญิง ทำตัวเป็นแมงดา มีกฎหมายครอบคลุมอยู่คือ มาตรา 286 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 20 ปี ซึ่งจะมีแนวคำพิพากษาเอาไว้ว่า หากฝ่ายชายไม่มีรายได้อื่น นอกจากรอรับเงินจากการค้าประเวณีฝ่ายหญิง ก็สามารถแจ้งความได้ ทั้งนี้ ต้องเป็นเรื่องพิสูจน์กันในชั้นศาล

ส่วนเรื่องการฟ้องร้องชู้นั้น ไม่อาจสามารถทำได้เพราะไม่ได้จดทะเบียนสมรส รวมถึงไม่สามารถแบ่งสินสมรสกันได้ แต่ใช้การฟ้องแบ่งกรรมสิทธิ์ ซึ่งทราบว่า ทางฝ่ายคุณบี มีการดำเนินการแล้ว  พร้อมกันนี้ยังให้ความรู้ด้วยว่า การปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดนั้น เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย