เมื่อวันที่ 18 มี.ค. นางระเบียบ โลกระโทก ผู้ใหญ่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 15 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีมือดีนำเอากล้องวงจรปิดไปติดตั้งไว้ภายในห้องน้ำ จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 153 หมู่ 15 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางพร แก้วแสนศรี อายุ 60 ปี โดยพบว่าบริเวณหน้าต่างช่องลมของห้องน้ำมีอุปกรณ์ที่มีการนำเอากล้องวงจรปิดใส่ในขวดน้ำพลาสติก เจาะรูเปิดหน้ากล้องต่อกับไม้คันเบ็ดที่ทำเป็นตะขอเพื่อใช้เกี่ยวไว้กับขอบช่องลมหันกล้องเข้าไปในห้องน้ำ พ่วงด้วยที่ชาร์จแบตกับตัวสำรองไฟเรียบร้อยในตัวอยู่หนึ่งชุด จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

นางพร แก้วแสนศรี กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตัวเองอาศัยอยู่กับหลานสาว 2 คน และหลานชายอีก 1 คน โดยหลานสาวมี อายุ 20 ปี และ 22 ปี ตามลำดับ หลานชาย อายุ 12 ขวบ ขณะที่พ่อแม่ของเด็กทั้งหมดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติที่แยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ต่างพื้นที่ ไม่ค่อยมีเวลาที่อยู่บ้านกับครอบครัว จึงแทบไม่มีผู้ชายอยู่ในบ้าน โดยเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเองเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ ก็สังเกตเห็นอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดอยู่ข้างช่องลมที่ไม่ได้มีการติดกระจกบังเอาไว้ แต่ก็นึกว่าเป็นของเล่นที่เด็กๆ อาจจะทำมาวางทิ้งไว้ แต่เมื่อถามก็ไม่มีใครรู้ เมื่อพอจะเอามาให้คนอื่นดูกลับหายไปแล้ว กระทั่งเมื่อคืนนี้ขณะที่ตัวเองจะเข้าห้องน้ำ ก็ไปเจออีกครั้ง จึงลองหยิบขึ้นมาดูและเห็นเป็นอุปกรณ์แปลกๆ จึงบอกให้หลานมาช่วยดูแล้วก็รู้ว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่มีไว้เพื่อแอบดู ก่อนจะแจ้งให้พ่อแม่เด็กทราบและแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านมาช่วยดู พร้อมช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

นางพร กล่าวต่อว่า เมื่อรู้ว่าเป็นกล้องวงจรปิดเพื่อไว้ใช้แอบดูแล้ว ส่วนตัวก็ไม่ได้กลัวอะไรมาก แต่เป็นห่วงลูกหลาน โดยเฉพาะหลานผู้หญิงสองคนที่กำลังโตเป็นสาว ที่จะต้องใช้ห้องน้ำอาบน้ำกับเป็นประจำทุกวัน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร สร้างความกังวลใจให้กับตัวเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะตอนนี้ก็อยู่กับเพียงแค่ผู้หญิงและเด็กเท่านั้น

ทั้งนี้ นางระเบียบ ผู้ใหญ่บ้านชัยมงคล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่มีการนำกล้องวงจรปิดมาติดเอาไว้ในห้องน้ำนั้นถือเป็นครั้งแรกที่พบ แต่ก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ที่มีชุดชั้นในของลูกบ้านสาวรายหนึ่งหายไปหลายครั้ง และแม้ว่าจะมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ แต่คนร้ายก็ปิดบังใบหน้ามิดชิดจนไม่รู้ว่าเป็นใคร และยิ่งมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก็ยิ่งสร้างความหวาดวิตกให้กับลูกบ้านในพื้นที่มายิ่งขึ้นไปอีก.