เมื่อเวลา17.30 น. วันที่ 18 มี.ค. พ.ต.อ.สายชล สุวรรณบุตร ผกก.สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท อีโค่ เลเท็กซ์ จำกัด หมู่ 8 ต.บางไทร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นโรงงานผลิตหมอนและที่นอนยางพารา ประสาน นาย สิขรินทร์ อนิลบล ปลัด อำเภอบางไทร และรถดับเพลิงจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียงไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเห็นกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งมาจากโรงงานได้ในระยะไกล โดยบริเวณที่โกดังที่เก็บวัสดุในการผลิตที่นอน และหมอน ซึ่งเป็นกองยางพาราเพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นยางพารา และมีวัสดุอุปกรณ์จำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อ ควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 50 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า มียางพารา เสียหายบางส่วน วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบที่นอนและหมอนได้รับความเสียหาย ตัวเครื่องจักร และตัวอาคารเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

นายสิขรินทร์ อนิลบล ปลัดอำเภอบางไทร กล่าวว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จาการตรวจสอบสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า มีการอ๊อกเชื่อมโครงหลังคาของโกดัง สะเก็ดไฟกระเด็นตกลงไปที่กองยางพารา ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ 97 คน ปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหายและสาเหตุต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ประสานผู้นำท้องถิ่นสำรวจภายชุมชนที่ใกล้เคียงกับโรงงานยังไม่พบมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้.