แฟนเกม Halo คนหนึ่งนามว่า GalacticArmory ได้สร้างรูปปั้นจำลองตัวละคร Arbiter จากในเกมซึ่งมีขนาดเท่ากับตัวละครจริง ซึ่งเจ้า Arbiter ถือเป็นหนึ่งใน “ศัตรู” ชื่อดังของจักรวาลเกม Halo ที่แฟนเกมหลายคนจะจดจำได้ดี โดยแฟนเกมรายนี้ได้เก็บรายละเอียดในการสร้างรูปปั้นจำลองของตัวเองไว้ให้มีความสมจริงที่สุด

GalacticArmory ได้ออกมาอธิบายไว้ใน Reddit ของตัวเอง ว่าเขาเลือกใช้เครื่องพิมพ์สามมิติในการพิมพ์ชิ้นส่วนของตัวละครเพื่อนำมาประกอบให้เป็นรูปร่าง เขามีการศึกษาทุกรายละเอียดของตัวละครตั้งแต่หัวจดเท้าว่ามีส่วนประกอบอย่างไรบ้าง รวมถึงมีการสร้างชุดเกราะและดาบที่เจ้า Arbiter ใช้งานด้วย โดยขนาดของรูปปั้นนั้นหนักมากถึง 110 ปอนด์ (49.89 กิโลกรัม) ทั้งหมดนี้ทำให้มันรู้สึกเหมือนกับถูกดึงออกมาจากในเกมเลย

สำหรับซีรีส์เกม Halo นั้นถือเป็นหนึ่งในเกมที่สร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับเกมเมอร์หลายยุคสมัย นับตั้งแต่การเปิดตัวของเกมครั้งแรกผ่านแพลตฟอร์ม Xbox เมื่อปี 2001 และเป็นหนึ่งในซีรีส์เกมที่อยู่บนโลกใบนี้มายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว โดยเรื่องราวสำคัญของเกมนี้คือการเผชิญหน้ากันระหว่างมนุษย์และเอเลียนหลากหลายสายพันธุ์ หนึ่งในกลุ่มเอเลียนที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในซีรีส์ก็คือ Arbiter นั่นเอง พวกเขามีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร

แล้วมันก็กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับแฟนเกมหลายคน รวมถึง GalacticArmory ที่ได้คิดสร้างรูปปั้นเจ้า Arbiter ขึ้นมา เพราะการมีอยู่ของเกม Halo นั้นมีความหมายต่อแฟนเกมเป็นอย่างมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Reddit – GalacticArmory: https://www.reddit.com/user/GalacticArmory/