เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เริ่มมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ช่วงนี้ ที่บริเวณริมถนน 304 ปักธงชัย–กบินทร์บุรี ช่วงบ้านปอแดง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ต่างก็เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้านำอึ่งมาวางขายริมทางกันเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งอึ่งแบบตัวเป็นๆ และอึ่งเสียบไม้ย่างพร้อมรับประทาน เพื่อให้ผู้ที่ใช้เส้นทางสายดังกล่าวได้เลือกซื้อหากันอย่างคึกคัก และเนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงฝนแรกทำให้ราคาอึ่งที่นำมาวางขายค่อนข้างสูง โดยอึ่งเป็นราคาก็จะอยู่ที่ กก.ละ 500–600 บาท ขณะที่อึ่งย่างก็จะมีเริ่มต้นตั้งแต่ไม้ละ 30-150 บาท แล้วแต่ขนาดและเป็นอึ่งธรรมดาหรืออึ่งไข่

ลุงใส ศรีกุดเวียน อายุ 80 ปี หนึ่งในพ่อค้าแม่ค้าที่ซึ่งนำอึ่งมาวางจำหน่ายริมถนน 304 บอกว่า ในปีนี้ฝนแรกของปีมาช้ากว่าปกติ จึงทำให้มีอึ่งวางจำหน่ายช้า เพราะทุกปีจะเริ่มมีตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ความจริงแล้วตลอดทั้งเดือนนี้ตัวเองจะต้องนำอึ่งมาวางขายตลอดทั้งเดือน แต่ตอนนี้เพิ่งได้เริ่มขายมาเพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น และจำนวนอึ่งก็ยังถือว่าน้อยมากหากเทียบกับทุกๆ ปี แต่อย่างไรก็ตามความนิยมรับประทานอึ่งก็ยังเป็นเช่นเดิม ขายได้ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นต่อวัน

ราคาอึ่งตอนนี้ก็แยกเป็นอึ่งรวมและอึ่งไข่ โดยราคาอึ่งสดรวมตอนนี้จะอยู่ที่กก.ละ 380–400 บาท ในขณะที่อึ่งไข่ล้วนจะอยู่ที่กก.ละ 600 บาท ในขณะที่ราคาอึ่งเสียบไม้ย่างที่ไม่มีไข่จะเริ่มต้นตั้งแต่ 30–100 บาท แล้วแต่ขนาด ในขณะที่อึ่งไข่ล้วนจะอยู่ที่ไม้ละ 150 บาท ส่วนแนวโน้มเรื่องของราคานั้นปีนี้ก็น่าจะทรงตัวอยู่ในระดับนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งมีฝนตกน้อย ก็จะทำให้อึ่งออกน้อยจับได้น้อยเช่นกัน ราคาจึงจะค่อนข้างสูงกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา