จากกรณีประเด็นที่มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามเกี่ยวกับประตู้บานหนึ่ง ที่ถูกก่อสร้างอยู่กลางทางเดินในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าแท้จริงแล้วคืออะไร ทำไมถึงถูกสร้างขวางทางเดิน ซึ่งประเด็นดังกล่าว ทำให้หลายคนพากันวิพากษ์วิจารณ์และสงสัยกันล้นหลาม ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดทาง นายสืบพงษ์ คำโฮงค์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายบำรุงรักษา) ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปไขข้อสงสัยเกี่ยวกับประตูดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า “เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันนะครับ ว่าประตูที่ติดตั้งอยู่อาคาร SAT-1 ที่เรามองเห็นอันนี้ไม่ใช่ประตูวิเศษหรือประตูโดราเอมอน ที่จะทะลุมิติแล้วออกไปอีกฝั่งหนึ่ง แล้วไปเที่ยวทะเล หรืออะไรเหมือนที่โดราเอมอนทำ แต่นี่คือประตูที่ใช้สำหรับการหนีไฟ สำหรับอาคารหลังนี้ ซึ่งตัวนี้จะมีม่านกันไฟ ในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ในแต่ละโซน ผู้โดยสารไม่ต้องตกใจ เห็นม่านลงก็ค่อย ๆ เดินเข้ามา สามารถรอดม่านผ่านไปได้ เราก็จะรอดปลอดภัยจากการหนีไฟในครั้งนี้ คือประตูช่วยชีวิตของพวกท่าน”

นอกจากนี้ยังเผยว่า “ซึ่งในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ในแต่ละโซน ประตูนี้ จะมีม่านกันควัน ซึ่งสามารถกันไฟและความร้อนได้ 500-1,000 องศาเซลเซียส”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Suvarnabhumi Airport , @Latte Latte