เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งว่า เกิดเหตุชายมีอาวุธปืนขู่จะกระโดดจากที่สูง บริเวณสำนักงานเขตบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ อปพร.เขตบางขุนเทียน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ของสำนักงานเขตฯ บนชั้นดาดฟ้า พบชายอายุประมาณ 40 ปี อาชีพพ่อค้าข้าวแกง ภายในตัวมีอาวุธปืน นั่งพิงกำแพงอยู่กับกระถางชั้นดาดฟ้าของอาคาร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม จึงประสานให้ภรรยาและลูกมาช่วยเกลี้ยกล่อม โดยยังไม่ยอมเจรจาแต่อย่างใด สอบถามเบื้องต้นทราบว่า มีปัญหาทะเลาะกับภรรยา พร้อมกับขู่ว่าจะกระโดดจากด้านบนลงมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพยายามเกลี้ยกล่อม พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่อาสา นำถุงลมมากางรอ ป้องกันกระโดดลงมาด้านล่าง

ต่อมาเวลา 10.20 น. ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ประสานให้ครอบครัวมาช่วยเกลี้ยกล่อม โดยชายผู้ก่อเหตุ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปด้านล่างให้หมด และเหลือไว้เพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางผู้ก่อเหตุจะยอมลงมาด้านล่างด้วยตนเอง

รายงานเพิ่มเติมจาก พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ว่า ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่าชายดังกล่าวมีอาวุธปืนแต่อย่างใด.