เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (บก.สอท.1) ชั้น 4 ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายวรินทร วัตรสังข์ หรือ “แอนนา ทีวีพูล” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อรายงานตัวในคดีฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพ์ มาตรา 14(1) หรือการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากการที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจากการซื้อกล่องสุ่มทองคำแต่ไม่ได้รับของ จำนวนผู้เสียหาย 119 ราย ความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 111 ล้านบาท

แอนนา กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความในคดีกล่องสุ่มทองคำ ที่ลูกค้าสั่งแล้วไม่ได้รับ วันนี้จึงมาเพื่อรายงานตัว และเข้าพบอัยการ โดยยอมรับว่า ตนบริหารผิดพลาด เพราะไม่มีการทำบัญชีและระบบหลังบ้านที่ชัดเจน และลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับตน ไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริม, คอลลาเจน, ครีมบำรุงผิว และทองคำ กว่า 60,000 คน ได้มีลูกค้าบางส่วนขอเงินคืน ประจวบกับที่ผ่านมา ตนขายทองขาดทุน จากทองราคาบาทละ 27,000 ตนนำมาขาย 22,000 ก็ยังมีกำไรจากสินค้าอื่นๆ มาถัวเฉลี่ยให้ได้กำไรอยู่ เเต่เมื่อราคาทองคำดีดขึ้นเป็นบาทละ 34,000 ตนยอมรับว่ามันหนักและทำให้สะดุด บวกกับที่ก่อนหน้านี้ ตนได้ทำทองหายจำนวนเงิน 5 ล้านบาทอีกด้วย จึงเป็นเหตุให้สภาพทางการเงินขัดคล่อง

แอนนา กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงปีที่แล้ว ตนรู้สึกดิ่งมาก เพราะตนโดนส่งภาพปืนมาขู่ฆ่า และมีการอ้างว่าจะให้ผู้ใหญ่มาเคลียร์ จนทำให้ตนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อและรู้สึกสิ้นหวังมากเพราะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย คิดว่าตนต้องติดคุก จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีการส่งฟ้องตรงจากผู้เสียหายกว่า 20 ราย รวมเป็น 2 คดี แต่ทางศาลได้ตัดสินยกฟ้อง และให้ความเห็นว่าเป็นความผิดทางแพ่ง ให้ผู้เสียหายไปฟ้องแพ่งกันเอาเอง จนทำให้ตัวแอนนารู้สึกมีทางสู้ และลุกขึ้นมาหาเงินคืนผู้เสียหาย ยืนยันว่าไม่มีเจตนาฉ้อโกง ที่ผ่านมามีเคลียร์เงินคืนให้ลูกค้าไปบางส่วนแล้ว โดยตนก็คืนไปบางส่วนและมีหลักฐานการเยียวยา แต่ยอมรับว่ายังหามาคืนได้ไม่ครบทุกคน พยายามกระจายคืนไปเรื่อยๆ ตามรอบการส่งสินค้า หรือยอดใครที่ไม่มาก ก็จะปิดยอดให้ก่อน และจะรับผิดชอบชดใช้คืนเงินให้แก่ผู้เสียหายทั้งหมด ส่วนในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตนมองว่าค่อนข้างหนักไปสำหรับตน เพราะถ้าตนมีเจตนาจะโกง ตนได้เงินมา 700 ล้าน ตนบินตั้งแต่วันแรกแล้ว เพราะตำรวจก็ไม่ได้ห้ามตนออกจากประเทศ แต่ตนยังเอาเงินไปซื้อทอง 500 ล้าน และผลิตสินค้าอีก 200 ล้าน แล้วอะไรคือตนเอาเงินไปใช้เอง ตนจึงคิดว่าด้วยหลักฐานตรงนี้ จะนำไปสู้ในชั้นศาลได้ว่า ตนไม่มีเจตนาคดโกงจริงๆ

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า หลังจากที่แอนนา รายงานตัวกับพนักงานสอบสวน ก็จะนำตัวพร้อมกับสำนวนการสอบสวนกว่า 6,000 แผ่น ไปส่งให้อัยการที่สำนักงานอัยการคดีอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยคดีนี้ยืนยันว่า มีหลักฐานเอาผิดชัดเจน และใช้เวลานานพอสมควร เพราะต้องรวบรวมข้อมูลจากผู้เสียหายจำนวนมาก หลังจากนี้จะอยู่ในขั้นตอนของอัยการ โดยยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย