เมื่อวันที่ 21 มี.ค. สมาชิกเฟซบุ๊ก “Thanatphon Khwanthong” โพสต์ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังซื้อส้มตำมา แต่ปริมาณได้มานั้นน้อยเหลือเกิน สวนทางกับราคาที่ต้องจ่ายไป

โดยระบุข้อความว่า “ถุง 60 ไม่กล้ากิน ซื้อมาดมกลิ่นคะ” พร้อมกับโพสต์ภาพถุงส้มตำที่เพิ่งซื้อมาจากร้านค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่หาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะมานั่งกินที่ริมชายหาด ซึ่งปริมาณนั้น แทบจะติดอยู่ที่ก้นถุง ไม่คุ้มกับราคาที่ต้องจ่ายไป 60 บาท

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น มะละกอมาจากดาวอังคาร, เพราะแบบนี้ล่ะ ถึงไม่ค่อยอยากไปเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ของแพงทุกอย่าง แพงจนหมดอารมณ์เที่ยว, ถ้าอร่อยก็โอเคอยู่ 55555 ซื้อขนมจีนสัก 10 บาทเพิ่ม, มะละกอนำเข้าจากบราซิล เป็นต้น

ด้าน น.ส.กวาง (นามสมมุติ) กล่าวว่า ไม่ขอเอ่ยชื่อร้านนะคะ เพราะไม่อยากโจมตีเขา สำหรับรสชาติส้มตำก็ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่ถึงกับอร่อยมาก คิดว่าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป 60 บาท ในสถานที่ท่องเที่ยว ตนรับได้ในราคานี้ แต่ปริมาณน้อยเกินไป ถ้าปรับปริมาณเพิ่มอีกนิดหนึ่ง แล้วเพิ่มราคาขึ้นยังน่ารักกว่าค่ะ