จากกรณีสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบทั่วทั้งหลากหลายธุรกิจ และหลากหลายพื้นที่ รวมถึงตลาดนัด ที่ต้องปิดให้บริการตามมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล โดยก่อนหน้า เพจเฟซบุุ๊ก “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada” ได้ออกมาแจ้ง ขยายวันปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 กรกฎาคม 2564 และต้องปิดตัวลงเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งจะกลับมาเปิดอีกครั้งหลังสถานการณ์ดีขึ้น

ซึ่งต่อมาบนโลกออนไลน์เริ่มมีผู้เช่าแผงในตลาด ออกมาโพสต์บนโลกโซเชียลว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของตลาด ให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 14 วัน แม้ว่าจนถึงขณะนี้ ทางเพจ “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา” ยังไม่ได้มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ โดยผู้ค้าตลาดนัดรถไฟรัชดารวมถึงพนักงาน ทยอยเข้ารื้อถอนร้านค้าออกจากพื้นที่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ย. บนโลกออนไลน์ได้มีสมาชิกผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า aumponpomzz ได้ออกมาโพสต์ภาพคลิปล่าสุดของตลาดนัดรถไฟ รัชดา ที่ตอนนี้ได้กลายสภาพเป็นที่โล่งเรียยร้อยแล้ว โดยแผงเช่าของพ่อค้าแม่ค้าได้มีการขนย้ายออกไปหมดเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าของคลิปได้โพสต์ข้อความไว้ด้วยว่า “จบแล้ว ตลาดรถไฟรัชดา ไม่ทำแล้วนะครับ”

อย่างไรก็ตาม ตลาดนัดรถไฟรัชดา เป็นตลาดนัดกลางคืนที่เคยได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น คู่รัก และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ก่อนจะมีการปิดชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน แต่ยังมีร้านที่ขายอาหารบางส่วนเข้ามาทำขายแบบดิลิเวอรี่ และที่ให้ร้านรื้อถอนออก เพราะก่อนหน้านี้มีพายุเข้าทำให้ทรัพย์สินของผู้เช่าได้รับความเสียหาย จึงขอให้ผู้เช่ามารื้อถอนออกไปก่อนภายใน 14 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินเสียหายในช่วงที่ตลาดปิดชั่วคราว (เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564)..

@aumponpomzz

จบแล้ว ตลาดรถไฟรัชดา ไม่ทำแล้วนะครับ

♬ เสียงต้นฉบับ – อำพล มีมาก – อำพล มีมาก

ขอบคุณคลิป : aumponpomzz, “ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada”