เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ได้ร่วมคุมตัวนายวิเศษ ชาคำไสย์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดมาทำการสอบปากคำ หลังถูกจับพร้อมยาบ้า 6 ล้านเม็ด ขณะรถยางแตกในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

สอบสวนนายวิเศษ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างให้ขับรถกระบะมาขนยาเสพติดของกลางดังกล่าวมาจากฝั่งประเทศลาว ฝั่งอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย ไปส่งให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท ขณะขับรถกระบะบรรทุกยาบ้ามาเต็มคันรถ มีเพื่อนร่วมแก๊ง 2 คน โดยใช้รถยนต์ฮอนด้า สีขาว ไม่ทราบทะเบียน และรถยนต์โตโยต้า สีดำ ไม่ทราบทะเบียน สำรวจเส้นทางขับนำหน้าเพื่อดูจุดการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ ขณะผ่านเข้ามาในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ รถเกิดเหยียบตะปูยางรั่ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เพื่อนร่วมแก๊งให้กลับรถมาช่วยเปลี่ยนยาง แต่ระหว่างนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่ขับรถติดตามหารถต้องสงสัยขับผ่านมาพอดี จึงถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการได้หลบหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า” ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ดำเนินคดีต่อไป.