เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่า มีคนนอนเสียชีวิตบนรถกระบะ ที่จอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.วิศวพงษ์ ศิริเม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ให้รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างชัยภูมิ และแพทย์เวรโรงพยาบาลปราสาท

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องสุขา ข้างร้านกาแฟ ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบศพ นายจุราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาว อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น นอนห่มผ้าขนหนูเสียชีวิตอยู่ด้านหลังกระบะ รถยนต์มิตซูบิชิ สีบรอนซ์เทา ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จากการตรวจค้นในกระเป๋าเสื้อผ้าพบอุปกรณ์การเสพจำพวกบ้องกัญชา มีด และกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง นอกนั้นเป็นเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว

แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากการเสพกัญชาเกินขนาดจนอาเจียน ส่งผลให้เกิดอาการช็อกหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากพบอุปกรณ์สำหรับใช้เสพยาเสพติด ใกล้กันพบมีดปลายแหลม 1 ด้าม รวมทั้งขวดน้ำอัดลมที่ดัดแปลงเป็นบ้องกัญชา 1 บ้อง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อผ้า

จากการสอบถามนายวงศกร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เพื่อนคนขับรถมาด้วยกัน ให้การว่า ตนได้ขับรถไปรับผู้ตายที่บ้านพัก ใน ต.ชนวน อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น เพื่อพาไปทำงานรับเหมาก่อสร้างที่สนามมวยลุมพินี ในกรุงเทพฯ เมื่อขับรถออกจากบ้านเห็นผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเมาสารเสพติด เมื่อนั่งรถมาด้วยกันสักพักผู้ตาย มีอาการอ้วก วิงเวียนศีรษะ จึงบอกตนให้จอดเข้าห้องน้ำที่ปั๊มปตท. ใน อ.แก้งคร้อ พร้อมกับบอกว่า เมามากจะขอนอนรับอากาศอยู่ด้านหลังรถกระบะ เมื่อขับออกจากปั๊มใน อ.แก้งคร้อ ก็ได้แวะเข้ามาจอดที่ปั๊มปตท. ในเมืองชัยภูมิ เพื่อเข้าห้องน้ำ จึงเดินไปปลุกให้ผู้ตายเข้าห้องน้ำ ถึงผงะเมื่อพบว่าได้นอนขาดใจตายแข็งทื่อไปแล้ว จึงโทรฯ แจ้งให้ศูนย์ 191 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการนอนเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างชัยภูมิ เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตเพื่อส่งไปชันสูตรพลิกศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมประสานญาติสอบปากคำ และเพื่อนผู้เสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดในครั้งนี้ต่อไป.