กลายเป็นไวรัลใจฟูที่ทำเอาชาวเน็ตต่างกำลังพูดถึงเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Yao Jantathep ได้ออกมารีวิวการเที่ยวคนเดียวในวัย 66 ปี โดยไม่เป็นภาระลูกหลาน ผ่านกลุ่ม “จะพาท่องเที่ยวทั่วไทย” โดยคุณป้าได้เผยภาพของตนเอง พร้อมระบุว่า “สวัสดีค่ะรูปนี้เที่ยวเชียงคานคนเดียว อายุ 66 ปี ชอบเดินทาง ชอบเที่ยว ยังมีแรงเดินก็รีบเที่ยวค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมคุณป้าที่กล้าเที่ยวคนเดียว ขอให้คุณป้าสุขภาพแข็งแรง ได้เที่ยวไปอีกนานๆ พร้อมขอยกให้คุณป้าเป็นไอดอลสูงวัยสายสตรอง โดยคุณป้า ได้บอกเล่าเอาไว้ว่า “ชวนเพื่อนก็เวลาไม่ตรงกัน ไปคนเดียวง่ายกว่าค่ะ  ถ้ามีโอกาสขอเที่ยวด้วยคนนะคะ”

นอกจากนี้คุณป้ายังได้แนะนำชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่เข้ามาสอบถามถึงการเดินทาง โดยบอกว่า “จากจังหวัดอุทัยธานี ไปที่หมอชิตนั่งรถทัวร์ที่หมอชิต-เชียงคานเลยค่ะ รถจอดไม่ไกลถนนคนเดินค่ะ สะดวกค่ะ ไปง่ายมาก นั่งรถทัวร์ ที่หมอชิตค่ะต่อเดียวจบค่ะ มีส่วนลดผู้สูงอายุด้วยสะดวกค่ะ ที่พักก็เยอะค่ะช่วงนี้ แต่ว่าอากาศร้อนมาก ถ้าจะไปไหนก็บอกเจ้าของห้องพักที่เราพักอยู่ เขาจะพาเราเที่ยวค่ะ ค่าบริการ แล้วแต่เราจะให้ ตอนกลับเขาก็มาส่งเราขึ้นรถทัวร์อีก  ที่พักก็ติดถนนคนเดินพอดี”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Yao Jantathep, @จะพาท่องเที่ยวทั่วไทย