เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีตัวเลขบนหัวหมู ในงานทำบุญเปิดหมู่บ้านใหม่ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นตัวเลขมาให้โชคลาภจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับนายสินอานนท์ เลื้อมใส อายุ 66 ปี ชาวบ้านฉลีก ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์

โดยอานนท์ กล่าวว่า งานวันนี้เกิดจากคณะกรรมการหมู่บ้านฉลีก ได้มีมติเปิดหมู่บ้านแห่งใหม่ซึ่งแยกออกจากหมู่บ้าน ฉลีกโดยตั้งชื่อหมู่บ้านแห่งใหม่ ชื่อว่าบ้านโพธิ์ทอง และวันนี้ตนเองได้ปรึกษาคณะกรรมการและผู้นำว่า อยากจะทำบุญหมู่บ้านแห่งใหม่เพราะหมู่บ้านเพิ่งจะได้ถนนคอนกรีตและไฟฟ้าเข้ามา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และก็เป็นตามความเชื่อที่คนสมัยโบราณตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายเคยบอกกล่าวเอาไว้และสถานที่แห่งนี้ยังมีศาลปู่ตา (อายะออง) ที่ชาวบ้านเคารพนับถือตั้งแต่โบร่ำโบราณมาแล้ว

“ชาวบ้านเชื่อว่าท่านศักดิ์สิทธิ์ ตนเองก็เชื่อ และเคยบนบานก็ประสบความสำเร็จมาแล้ว วันนี้ตนเองและคณะกรรมการหมู่บ้านผู้นำหมู่บ้าน จึงได้ทำพิธีทำบุญเปิดหมู่บ้านแห่งใหม่และทำบุญให้ถนนคอนกรีต ซึ่งทางอบต.ได้อนุมัติงบก่อสร้างให้ตนเอง จึงได้ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลและความร่มเย็นของตนเองและชาวบ้านที่ย้ายมาอยู่หมู่บ้านแห่งใหม่” นายอานนท์ กล่าว

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า มีชาวบ้านกำลังมุงดูหัวหมูและของเซ่นไหว้ที่อยู่หลังรถกระบะจึงเข้าไปสอบถามชาวบ้านที่มุงดู โดยชาวบ้าน เล่าว่า ตนเองมองเห็นตัวเลขที่อยู่บนหัวหมูมองเห็นเป็นตัวเลข 421, 85 ส่วนยอดทำบุญได้ยอดเงินคือ 4,695 บาท และเลขทะเบียนรถ คือ 7037 ซึ่งชาวบ้านต่างนำตัวเลขดังกล่าวไปซื้อหวย