เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย ดร.ศิรินัดดา หักพาล ภรรยา ได้เดินทางไปที่ จ.หนองคาย เพื่อเป็นประธานในพิธีบวงสรวงยกฉัตรเจดีย์พระอรหันต์ และพิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธรูปหลวงพ่อพระใส ณ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับรูปภาพและระบุข้อความว่า

“สวัสดีครับ พี่ๆ น้องๆ แฟนเพจ และ Fc ทุกท่านครับ ขณะนี้ผมอยู่ที่ อำเภอเมือง จ.หนองคาย ผมมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวง ยกฉัตรเจดีย์พระอรหันต์ และพิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธรูปหลวงพ่อพระใส ณ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จ.หนองคาย

ผมได้ตัดสินยกเลิกวันลาพักผ่อนหมดทั้งหมดที่จะเดินทางไปอังกฤษ เพราะยังมีภารกิจที่ผมได้รับมอบหมายโดยตรงจากท่านนายกรัฐมนตรี และท่านภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี คือ การมอบหมายให้ผมเป็นประธานในการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนบนเกาะหลีเป๊ะ และประธานในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งเรื่องที่ดินทำกิน โฉนดชุมชน ชาติพันธุ์ การออกโฉนดโดยมิชอบ ของกลุ่มพีมูฟ ซึ่งทำให้ประชาชน ชาวบ้านรากหญ้า ได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส เหมือนตกนรกทั้งเป็น

ผมคิดแล้ว ความเดือดร้อนของชาวบ้าน เขารอไม่ได้ ผมจึงกลับมาลุยงานให้พี่น้อง ชาวบ้านต่อดีกว่านะครับ ขอให้สบายใจได้ครับ และผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ยังคงส่งมาให้ผมทุกช่องทาง ผมสัญญาว่าทุกวินาทีที่ผ่านไป ผมจะใช้ชีวิตให้เป็นประโยชน์ และหยิบยื่นความยุติธรรมให้กับทุกคนถึงประตูบ้าน”