จากกรณีกระแสข่าวโซเชียล โดยเฉพาะช่องทางไลน์ ที่ส่งกันตามกลุ่มต่าง ๆ ระบุว่า ร้านอาหารระดับตำนานกำลังจะปิดตัวลง ทำให้ผู้ที่ทราบข่าวต่างรู้สึกไม่สบายใจ เสียดายที่ร้านอาหารดี ๆ กำลังจะหายไปอีกร้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ในเพจเฟซบุ๊ก “ภัตตาคารจันทร์เพ็ญ – Chandrphen Restaurant” ได้โพสต์ข้อความชี้แจงระบุว่า “…เรียนลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน จากที่มีข่าวแชร์กันในโซเชียลเกี่ยวกับภัตตาคารจันทร์เพ็ญ พระราม 4 ขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ทางร้านฯ ได้เปิดให้บริการมากว่า 76 ปี และยังคงเปิดบริการให้ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านได้เข้ามารับประทานอาหารกับ #ตำนานความอร่อยที่ไม่เคยเปลี่ยน อย่างต่อเนื่องทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ค่ะ บริการรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ งานแต่ง เลี้ยงพระสงฆ์แบบครบวงจร หมายเหตุ : หากท่านใดเห็นข้อมูลจากใน Line ขอเรียนให้ทราบว่า เป็นข้อมูลเท็จนะคะ **การส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ เป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ **”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามากดไลก์และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโพสต์แสดงความเห็นลักษณะให้กำลังใจ ส่วนใหญ่ยืนยันว่า ยังอยากให้ร้านเปิดต่อไป เพราะคิดถึงสมัยเด็ก ๆ มาทานข้าวนอกบ้านกับครอบครัว บางคนก็ระบุว่า ชอบเข้ามาทานอาหารร้านนี้ เพื่อพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอยู่เสมอ