เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ศีรษะพล สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำบริเวณเกาะกลางถนนหนองสองห้อง-ท่าบ่อ ช่วงบ้านพระธาตุบังพวน ต.พระธาตุบังพวน จึงไปตรวจตรวจสอบ พร้อมวีอาร์กู้ภัย และกู้ภัยประจักษ์หนองคาย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียว ติดโครงหลังคาสเตนเลส สีฟ้า ทะเบียน บว 989 สกลนคร พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่เกาะกลางถนน ข้าวของกระจัดกระจาย อุปกรณ์เครื่องเล่นงานวัดประเภทชิงช้า ม้าหมุน กระเด็นเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันเก็บออกจากพื้นผิวจราจร โดยพบผู้บาดเจ็บ 4 คน ประกอบด้วย นายสมพร พระนม อายุ 22 ปี ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี น.ส.ขวัญจิรา อินราช อายุ 19 ปี ชาว อ.วังยาง จ.นครพนม นายธีระพงศ์ ศูนย์กลาง อายุ 36 ปี ชาว อ.จุน จ.พะเยา และนายอุดม เหลี่ยมสิงขร อายุ 21 ปี ชาว อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ยังพบนายบุญหลาย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 55 ปี ชาว จ.อุดรธานี ถูกรถทับเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องนำรถออกก่อน จึงสามารถพาร่างของนายบุญหลาย ออกมาชันสูตรได้ พบว่ากระดูกสันหลังหัก ศีรษะกระแทกพื้นถนน

จากการสอบถามนายอุดม คนขับรถ เล่าว่า พวกตนได้เดินสายไปติดตั้งเครื่องเล่นชิงช้า ม้าหมุน ในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้จัดงานในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จากนั้นกำลังจะพากันไป ดงมะไฟ จ.สกลนคร โดยไม่ได้พักผ่อน ระหว่างที่เดินทาง ตนรู้สึกเหมือนหลับในอยู่ แต่ก็ยังฝืนขับรถต่อ ซึ่งในรถจะนั่งกันอยู่ 4 คน ส่วนนายบุญหลาย ผู้ตายนั่งอยู่บนหลังคาส่วนต่อเติม คาดว่าตนจะหลับในระหว่างถึงที่เกิดเหตุ ทำให้รถเสียหลักปีนเกาะกลางถนน รถพลิกคว่ำทับนายบุญหลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป.