เมื่อวันที่ 27 มี.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. กล่าวกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงประเด็นที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม จะเอาหลักฐานมามอบให้กับตำรวจ ปปป. ในวันที่ 28 มี.ค. ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ดูเลยว่าทนายตั้มแถลงอะไรบ้าง ได้ดูเพียงในส่วนที่เขาโทรศัพท์มาหา และได้พูดคุยกันเท่านั้น โดยวันนี้หลังจากกลับจากต่างจังหวัดจะมานั่งดูรายละเอียด พร้อมยืนยันว่า ยินดีที่จะรับข้อมูลหลักฐานของทนายตั้มเพื่อมาตรวจสอบ อีกอย่างตนทำงานตรงนี้ ก็เพื่อต้องการกวาดบ้านตัวเองอยู่แล้ว ก็ดีเสียอีก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อมูลที่ทนายตั้มเอาออกมาเปิดเผย หลักฐานค่อนข้างแน่น และระบุรายชื่อของตำรวจที่เกี่ยวข้อง เน้นย้ำนายพล “ต” นั้น พล.ต.ต.รีจรูญเกียรติ บอกว่า ก็ต้องเอามาตรวจสอบก่อนว่าจริงหรือไม่ ซึ่งก็เป็นสิทธิที่ใครจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่ก็ต้องมาดูกันที่หลักฐานว่ามันจะไปถึงเขาหรือไม่ มันก็ต้องว่าไปกันตามพยานหลักฐาน โดยเรื่องนี้ต้องมาไล่ข้อมูลหลักฐานกันหลายอย่าง เพราะจุดเริ่มต้นก็มาจากคดีที่หาดใหญ่ และขยายวงกว้าง ทั้งเส้นทางการเงิน โทรศัพท์ บัญชีม้า และข้อมูลอีกมากมายที่จะต้องดูความเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ต้องให้ไล่ให้หมด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าหน่วยงาน 3 หน่วยงาน ที่เรียกรับส่วย (สอท.-ปคม.-คอมมานโด) ตามรายชื่อที่ทนายตั้มแถลงข่าว เกี่ยวข้องจริงหรือไม่ และตำรวจ ปปป. มีข้อมูลตรงนี้แล้วหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า เราเชื่อว่าตำรวจ ปปป. มีข้อมูลอยู่แล้ว โดยยืนยันว่าทำหน้าที่ตรงนี้เพื่อปัดกวาดบ้านให้สะอาด ไม่ละเว้น หลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการทั้งหมด หลังจากการแถลงข่าวของทนายตั้ม ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับใคร รวมไปถึงบุคคลที่ถูกกล่าวหา เพราะมีภารกิจที่ต้องทำ

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) ทนายตั้มจะเดินทางเข้าไป ปปป. เพื่อมอบหลักฐานกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ในช่วงเวลา 11.00 น.