เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องจากนางสาววาสนา จันทร์นา อายุ 39 ปี มารดานายภานุพงศ์ อายุ 18 ปี ว่า ลูกชายตนเองถูกนายเลอศักดิ์ หมอ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน อ.บ่อไร่ จ.ตราด พร้อมอีก 2 คน ทำร้ายร่างกายด้วยการตบศีรษะ ขณะนั่งทำงานอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ ซึ่งล่าสุดได้ตั้งทนายเขียนคำร้อง พร้อมหลักฐานกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ฟ้องต่อศาลจังหวัดตราดแล้ว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นคืนวันที่ 9 มีนาคม 2567 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายเลอศักดิ์ หมอ รพ.สต. พร้อมเพื่อนอีก 2 คน เดินทางมารับประทานอาหาร ดื่มเหล้า ตามปกติ พนักงานในร้าน รวมไปถึงนายภานุพงศ์ และนางสาวพนิดา อายุ 17 ปี โดยทั้ง 2 คน เป็นแฟนกัน ได้ช่วยกันผลัดเปลี่ยนเสิร์ฟอาหาร และบริการตามปกติ

นางสาวพนิดา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองกำลังเข้าบริการอยู่นั้น ปรากฏว่า กลุ่มเพื่อนหมอได้พูดลวนลาม ชมน่ารัก ชี้มาที่หน้าอก แล้วถามว่าของจริงหรือปลอม และถามต่อว่า มีแฟนหรือยัง ซึ่งกฎร้านห้ามบอกมีแฟน ตนเองจึงตอบไปว่ามีแค่คนคุยไม่มีแฟน จากนั้นกลุ่มเพื่อนได้ชักชวนไปต่อกับพี่ไหม หลังร้านปิด ตนเองก็ตอบไปว่าไม่ได้ เพราะไม่ได้รับงานแบบนั้น เมื่อพูดเสร็จตนเองก็ออกมาจากจุดนั้นแล้วเดินเข้าร้านไป สักพักไม่นาน ตนเองก็เดินมาที่โต๊ะ ระหว่างนั้นนายเลอศักดิ์ เดินกลับจากมาห้องน้ำ แล้วทำท่าคล้ายกับเดินสะดุดแล้วก็เข้าโอบกอดตนเอง แล้วจังหวะเอามือนั้น มือนายเลอศักดิ์ยังมาถูกหน้าอกตนเองอีก หลังจากเกิดเรื่อง ตนเองก็ไปบอกเจ้าของร้าน ว่าไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่แฟนจะเข้าเตือนว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ซึ่งทางนายเลอศักดิ์ ก็ขอโทษขอโพยแล้ว ทุกอย่างก็จบไป

จากนั้นนายภานุพงศ์ ได้เข้าให้บริการแทน ทั้งเสิร์ฟอาหาร เติมเครื่องดื่มแทน เมื่อตนเองเดินไปหยิบแก้วนายเลอศักดิ์ เพื่อมาเติมน้ำ แต่ระหว่างที่หยิบแก้วออกจากโต๊ะ ปรากฏว่า โต๊ะโยกแล้วกระแทกเสียงดัง เมื่อเติมน้ำเสร็จ ตนเองก็ไปนั่งโต๊ะด้านบนของร้านตามปกติ ก่อนที่นายเลอศักดิ์ จะเข้ามาถามด้วยน้ำเสียงที่โมโห ก่อนจะตบตนเองไป 1 ที แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และเดินหนี จากนั้นนายดล ได้เดินเข้าหาแล้วชกหน้าทันที ทำให้ตนเองตอบโต้ชกหน้าและกระโดดถีบหน้าอกนายดลไป 1 ที จนล้มลง

เมื่อจบเหตุการณ์หน้าร้านแล้ว นายภานุพงศ์ได้เดินไปหลบที่หลังร้าน โดยมีตนเอง และเจ้าของร้าน คอยปกป้องอยู่ แต่นายเลอศักดิ์ กลับหยิบมีดในครัว ขู่จะทำร้าย โดยมีนายดลและนายเชษฐ์ ตามเข้ามาพร้อมจะทำร้ายด้วย และพูดจาข่มขู่สารพัด จะเอาเรื่องให้อยู่ไม่ได้ แอบอ้างคนใหญ่คนโต สุดท้ายเจ้าของร้านได้ปิดประตูครัว และบอกว่าเด็กสู้ไม่ไหวหรอก จนกระทั่งเหตุการณ์จบลง กลุ่มนายเลอศักดิ์ ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปนานหลายวัน ฝ่ายของนายเลอศักดิ์ ไม่มีติดตามเข้ามาพูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้นางสาววาสนา อายุ 39 ปี มารดานายภานุพงศ์ รวบรวมหลักฐานทั้งหมด จ้างทนายความฟ้องศาลจังหวัดตราด โดยไม่มีการแจ้งความ ขณะที่นางน้อย บุญอเนก ยายของ นางสาวพนิดา อายุ 17 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อไร่

ขณะที่นายเลอศักดิ์ เล่าว่า ตนเองมีการพูดคุยตามปกติกับนางสาวพนิดา และยอมรับมีการโอบไหล่กันจริง แต่ไม่มีการลวนลามไปมากกว่านี้ และจังหวะนั้น หันไปเห็นนายภานุพงศ์ มองมาที่ตนเองด้วยความไม่พอใจ แต่ก็เอะใจแล้วว่าเป็นแฟนกันหรือไม่ เพราะนางสาวพนิดา บอกว่าไม่มีแฟน จากนั้นตนเองได้เดินมานั่งที่โต๊ะตามปกติ จากนั้นนายภานุพงศ์ ก็เข้ามาเตือน ตนเองก็ขอโทษไป เพราะไม่รู้จริงๆ ว่ามีแฟนแล้ว เมื่อคุยจบแล้ว นายภานุพงศ์ ก็ไปนั่งที่ด้านบนของร้าน แล้วก็มองหน้าตนเองอยู่แบบนั้นตลอดเวลา จากนั้นนายภานุพงศ์ ก็เดินเข้ามาหากระแทกโต๊ะเสียงดัง ก่อนจะเดินขึ้นไปบนร้าน ตนเองก็เดินตามไปถามว่ามีปัญหาอะไรกับพี่หรือเปล่า  นายภานุพงศ์ก็ตอบกลับว่าไม่มีปัญหา แล้วถามว่าพี่มีปัญหาหรือเปล่า ก่อนที่ตนจะตบแต่ตบไม่โดน จากนั้นนายดล ก็เข้าช่วย หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนเองไม่ได้เข้าไปพูดคุยหรือติดต่อเพื่อเคลียร์ปัญหาต่อแต่อย่างใด เพราะตนเองได้ขอโทษน้องทั้ง 2 คนแล้ว ตั้งแต่คืนเกิดเหตุ และวันนี้ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และไม่มีได้มีเจตนา ส่วนคนเพื่อนคนอื่นๆ เขาไม่ได้รู้เรื่องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้