เมื่อเวลา 09.48 น. วันที่ 27 มี.ค. พระครูปลัดธรรมวงศานุวัตร กิตฺติญาโณ (หลวงพี่อี๊ด) เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์เมรุเผาศพ ราคาจัดสร้าง 7 ล้านบาท โดยมีพระราชวิสุทธาภรณ์ ทองดำ อิฏฺฐาสโภ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดพระแท่นดงรังวรวิหาร รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คุณแหลมชัย กิตติถาวร พ.ต.อ.เอนก ฐานสันโดด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  มีนายวิชา แย้มพวง กำนันตำบลหนองลาน พร้อมฝ่ายปกครองและชาวบ้านตำบลหนองลาน พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ภายในพิธี มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป สวดเจริญพุทธมนต์ กระทั่งเวลา 09.48 น. ได้เวลาประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ตามที่กำหนด โดยก่อนพิธีวางศิลาฤกษ์ พระครูปลัดธรรมวงศานุวัตร กิตฺติญาโณ (หลวงพี่อี๊ด) เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม ได้ประกอบพิธีบวงสรวงขอที่ขอทางสร้างเมรุ ระหว่างนั้นได้เกิดสิ่งอัศจรรย์ปรากฏ มีพระอาทิตย์ทรงกลด ขึ้นท่ามกลางพิธีบวงสรวง สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างฮือฮา และนำตัวเลขมงคลจากขันน้ำมนต์ประกอบพิธีไปเสี่ยงโชค เพราะต่างเชื่อว่าปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ แต่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ประกอบพิธีสำคัญและศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น จึงนับว่าเป็นบุญที่ได้เข้าร่วมประกอบพิธีในครั้งนี้ด้วย

ด้านพระครูปลัดธรรมวงศานุวัตร กิตฺติญาโณ (หลวงพี่อี๊ด) เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม จึงบอกบุญมายังสาธุชนผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างเมรุตามกำลังศรัทธาได้ ที่วัดมงคลรัตนาราม