ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ไม่มีหยุดสำหรับเรื่องราวของอดีตพระเอกดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ที่จากไปอย่างสงบ เมื่อคืนวันที่ 20 มี.ค. 2567 เวลา 23.49 น. ที่ผ่านมา จากภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด กระทั่งหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่ง เอ๋-อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยาของเมฆนั้น ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายกับแฟนๆ ด้วยตัวเอง ผ่านโซเชียลมีเดีย ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟนๆ ทุกคนที่รักเมฆ และขอให้เมฆไปสู่สุคติไม่ต้องเจ็บต้องปวดอีกแล้ว

ล่าสุดในรายการดังทางช่องยูทูบ Dailynews LIVE-TH อย่างรายการ Daily POP LIVE ได้ชวนสาวเอ๋มาเปิดใจปมเรื่องที่โลกออนไลน์พูดถึงประเด็นของการคิดสั้นสำหรับคนที่ป่วย และมีการสอบถามว่าหนุ่มเมฆเคยมีภาวะเสียใจถึงขั้นนั้นไหม โดยสาวเอ๋คู่ชีวิตของเมฆได้ตอบเรื่องนี้ ให้ทุกคนกระจ่างแล้ว

เอ๋ เผยว่า “เรื่องที่เป็นประเด็นในโลกออนไลน์อย่างค่าใช้จ่ายที่เป็นหนี้อะไรต่างๆ ไม่ได้บอกเขาหมด กลัวเขาจะท้อ ให้รู้น้อยๆ พอ คือถ้าเขารู้ค่าใช้จ่ายเยอะ เขาจะท้อไม่อยากอยู่ เพราะเขาจะคิดว่าเป็นตัวถ่วง ซึ่งพี่บอกเขาเสมอนะว่าไม่มีใครเป็นตัวถ่วงทั้งนั้นแหละ เราสร้างทุกอย่างมาด้วยกัน เราก็เคลียร์ทุกอย่างไปพร้อมๆ กันได้ ขออย่างเดียวให้เขาหาย ดังนั้นตัวเลขไม่ใช่แค่ที่ออกข่าวไปไง ส่วนเรื่องคอมเมนต์ที่ถามว่าพี่เมฆเคยทำร้ายตัวเองหรือคิดสั้นไหม คือพี่เมฆไม่เคยทำร้ายตัวเองค่ะ พี่เมฆรักตัวเองนะ รักมากพอ แต่ไม่รู้วิธีการที่จะรักตัวเองให้ถูกต้องเท่านั้นเอง พี่เมฆไม่เคยทำร้ายตัวเอง ไม่เคยมีความคิดทำร้ายตัวเอง เพียงแต่ว่าอะไรที่ทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นตัวถ่วงเขาจะดาวน์ ซึ่งเราพยายามฮีลใจกันตลอดเวลาว่าไม่มีใครเป็นตัวถ่วงใครทั้งนั้นแหละ พี่กอดเขาบ่อย หอมบ่อย เขาจะน้ำเหลืองไหลยังไงก็หอมและกอดเขา ทำให้เขารู้สึกว่าเราไม่ได้รังเกียจเขาเลย เขาไม่ได้เป็นภาระเลย พี่ก็ยังพูดเลยว่าต่อให้เขาหายดี และไม่มีงาน เราก็เจอปัญหานี้อยู่ดี ดังนั้นอย่าคิดมาก”

“มันเลยทำให้เขาสู้ๆ เขาก็ถามพี่นะว่าเราสู้ไหม พี่ก็บอกว่าสู้สิ มันมาขนาดนี้แล้ว อีกนิดเดียวก็จะหายแล้ว ถ้าถามพี่นะว่าวันนี้ที่ต้องอยู่คนเดียว เลี้ยงลูกเองต่อจากนี้ ถ้าย้อนกลับไปได้อยากแต่งงานกับเขาไหม อยากนะ เพราะพี่ยืนยันคำเดิมนะว่าพี่เลือกคนไม่ผิด เขาเป็นผู้ชายที่ดีที่สุดสำหรับพี่เลยนะ พี่เมฆเป็นผู้ชายที่แบบดีทุกเรื่อง เสียเรื่องเดียวคือปาก เราคุยกันเสมอเลยว่า พี่ดีหมด แต่ปากไวไปนิดนึง เราคุยกันจริงใจ ตรงไปตรงมา ถ้าเขาอยู่แถวนี้หรือรับรู้ พี่ก็อยากจะบอกว่า อย่าห่วงว่าหนี้ 8 ล้านเป็นภาระ แต่มันเป็นแรงผลักดันให้พี่อ่ะมองว่า เราต้องสู้ต่อเพื่อลูกอีก 3 นะ พี่ว่าพี่ไปไหวไหม พี่เมฆไม่เคยทิ้งภาระอะไรให้พี่ สิ่งเหล่านี้ มันจะเคลียร์ด้วยตัวมันเองจริงๆ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Onchanya Kraibutr