เมื่อวันที่ 27 มี.ค.โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ คันหนึ่ง  ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม  ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น สภาพรถล้อหน้าข้างซ้ายถูกกระแทกจนขาด คาดว่า ชนกับขอบฟุตปาธ และมีผู้บาดเจ็บหนึ่งรายเป็นพระสงฆ์  ระดับพระครูปลัด อายุ 32 ปี พร้อมข้อความระบุว่า จากเหตุเมื่อวาน (26 มี.ค.)กำลังตรวจสอบทั้งหมดเบื้องต้นค้นกุฎิเช้านี้ พบยาไอซ์พร้อมอุปกรณ์ 11.17 น. 26 มี.ค.2567 มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเกาะกลาง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาล ขอนแก่นราม มีผู้บาดเจ็บ ส่วนเกี่ยวข้องสนับสนุนจุดเกิดเหตุในเวลานี้ คาดการณ์ว่าทรัพย์สินทางราชการน่าจะเสียหาย นัดกันผ่านแอปหาคู่เกย์ น้องมาจากนครพนม พอมาถึงไม่ตรงปก เลยจะไม่ โยโย่ เยเย้ กัน พระเลยขืนใจ จับขึ้นรถ น้องเลยตัดสินใจ หักพวงมาลัย

เหตุเกิดแถว รพ.ขอนแก่นราม คนขับรถคือ พระ!! น้องเกย์น้อยมาแต่นครพนม เล่นแอปหาคู่ นัดเจอที่โรงแรม แต่พระเอาโปรไฟล์ตอนยังไม่บวชคุย พอถึงโรงแรมแล้วไม่ตรงปก น้องเกย์น้อยเลยปฏิเสธไม่เอา แต่พระไม่ยอมจะเอาให้ได้ เลยลากน้องเกย์ น้อยขึ้นรถมา น้องคงกลัวมาก เลยตัดสินใจหักพวงมาลัยใส่ที่กั้นถนน รถเลยเสียหลักชนที่กั้นยางแตก โชคดีที่มีพลเมืองดี เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยและแจ้งตำรวจเป็นที่เรียบร้อย พระคือฉุดน้องมาจากโรงแรม น่ากลัวมาก ระวังกันแน่เด้อ ไม่ทราบพระวัดไหน มีภาพแค่นี้ขอบคุณพลเมืองดีเคสพระ เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถชนมีการทะเลาะวิวาทที่โรงแรมก่อนนะครับ ตอนนี้โรงแรมกำลังจะแจ้งความเนื่องจากคาดว่ามีการเสพยาภายในโรงแรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ“

ภายหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทางคณะสงฆ์อำเภอมัญจาคีรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในกุฏิของพระรูปดังกล่าว ผู้บาดเจ็บ และเป็นคนขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ดังกล่าว ภายในวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.มัญจาคีรี  

จากการตรวจค้นกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ พร้อมยาไอซ์จำนวนหนึ่ง และถุงซิปล็อกขนาดเล็กจำนวนหลายถุงภายในลิ้นชักในกุฎิพระรูปดังกล่าว และพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดดังกล่าว

พระครูวิสุทธิธีรคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์และรองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า ภายหลังการตรวจสอบทางคณะสงฆ์ได้มีการประชุม และมีมติให้พระรูปดังกล่าว ต้องทำการลาสิกขาภายหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และแพทย์สามารถให้กลับได้ ภายหลังจากการลาสิกขาก็จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายของทางโลก โดยทางคณะสงฆ์ได้แจ้งให้กับทางพระรูปดังกล่าว ได้ทราบในเบื้องต้นดังกล่าวแล้ว โดยพระยอมรับและจะทำการลาสิกขาให้ หลังจากที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเสร็จ