เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ หนึ่งในทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากกรณีที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จนทำให้ได้รับความเสียหายหลายอย่าง ทั้งครอบครัว หน่วยงานที่ดูแล และวัดต่างๆ โดยยืนยันจะมีการแถลงข่าวข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ด้านหน้าศาลฯ ถึงรายละเอียดต่างๆ

นายสุธีพงศ์ บอกอีกว่า เบื้องต้นได้วางแผนกันไว้ว่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ 29 มี.ค. 67 แต่เวลายังไม่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม จะมีการแจ้งย้ำอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากเอกสารและทุกอย่างพร้อมโดยสมบูรณ์ ซึ่งก็อยู่ระหว่างพรินต์เอกสารหลายฉบับที่ปรากฏเป็นข่าวตามหน้าสื่อทุกช่อง แต่จะเน้นเอกสารที่สำคัญเท่านั้น

ส่วนบิ๊กต่อจะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยหรือไม่ ขอให้รอติดตาม วันนี้จะประชุมหารือกันอีกครั้ง เพราะถือเป็นงานด่วน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากที่ทนายตั้มออกมาแฉข้อมูลตามสื่อที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น นายสุธีพงศ์ บอกว่า “เท่าที่ได้คุยกับบิ๊กต่อ ก็สบายๆ ไม่ได้เครียดอะไร เพราะมันไม่มีหลักฐานอยู่แล้ว และยืนยันได้ว่าท่านไม่ได้ทำตามข่าวที่ออกไป”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้จะสู้อย่างไร เนื่องจากทนายตั้ม มีหลักฐานเส้นทางการเงิน ทั้งการเก็บส่วย 18 ประเภท และข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อมโยงไปถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ค่อนข้างชัดเจนนั้น นายสุธีพงศ์ ตั้งคำถามกลับว่า เรื่องนี้ประเด็นหลัก คือ เรื่องที่มาของเอกสารเป็นสิ่งสำคัญว่าได้มาอย่างไร เพราะไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะเอาข้อมูลของใครมาเปิดก็ได้ แล้วมันมีคดีเกิดขึ้นแล้วหรือยัง และข้อมูลที่ได้มาเป็นของจริงหรือไม่ ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตรงนี้ต้องตรวจสอบก่อน ไม่ใช่ว่าใครนำอะไรมาเสนอ ก็เชื่อไปหมดว่าต้องเป็นไปตามนั้น ตรงนี้ต้องระมัดระวังนิดหนึ่ง ยิ่งข่าวที่ออกไปตอนนี้ ทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เราจึงต้องแก้ไขตรงนี้

ส่วนการที่ทนายตั้มกล้าออกมาเปิดเผยขนาดนี้ นายสุธีพงศ์ มองว่า “ก็ต่างคนต่างใช้สิทธิ เขาเองก็มีสิทธิพูด แต่ทีนี้มันต่างฝ่ายก็ต่างตรวจสอบกัน ถ้าเขาทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องตรวจสอบเหมือนกัน”

เมื่อถามย้ำว่า ทนายตั้ม ดูเก๋าเกมกว่าหรือไม่ในตอนนี้ นายสุธีพงศ์ บอกว่า ก็แน่นอนอยู่แล้ว เขาก็มีผลงานเรื่องนี้มาอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมาดูกันต่อว่าสิ่งที่เขาเปิดไป ความจริงเป็นอย่างไร ส่วนตัวมองว่าข้อมูลที่ทนายตั้ม ออกมาเปิดเผย ไม่น่าจะมาจากทนายตั้ม เพียงคนเดียว เชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง แต่ยืนยันว่าไม่หนักใจ และพร้อมต่อสู้ถึงที่สุด

ต่อมาล่าสุดนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ส่งหมายข่าวแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ทีมกฎหมายของบิ๊กต่อ จะยื่นฟ้องทนายตั้ม ในคดีอาญาและคดีแพ่ง ข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งต้องจับตาดูว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีการแถลงข่าวว่าอย่างไรบ้าง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวยังคงพยายามติดต่อไปยัง “รองฟาง” ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ หลังมีคำสั่งให้ไปประจำอยู่ที่ ศปก.สอท. เซ่นปมส่วยเว็บพนันฯ แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้.