เกมเมอร์ชาวไทยหลายคนช็อกกันอีกครั้ง! หลังจากที่ทางเพจออฟฟิเชียล Pangya[Siam] ได้ออกมาประกาศยุติการให้บริการเกม Pangya หรือที่คนไทยคุ้นเคยในชื่อว่า ปังย่า ที่เพิ่งฉลองการครบรอบปีที่ 19 ของตัวเองไป โดยพวกเขาจะทำการยุติการให้บริการทั้งเกม Pangya ทุกเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงยุติการบริการหน้าเว็บไซต์และแฟนเพจ Pangya[Siam] อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 เมษายน 2024 นี้

ทางเพจออฟฟิเชียลยังได้แสดงความเสียใจที่จะต้องแจ้งให้ทราบถึงการยุติการให้บริการเกม Pangya ในครั้งนี้ พร้อมกับปิดท้ายว่า “แม้เส้นทางใกล้จะสิ้นสุดลง แต่ความทรงจำยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป”

ปังย่า เป็นเกมตีกอล์ฟออนไลน์ที่เคยได้รับความนิยมเป็นวงกว้างในกลุ่มเกมเมอร์ไทย นับตั้งแต่ช่วงเวลาเกือบ 20 ปีที่แล้ว ที่ได้เปิดตัวมาโดยทางบริษัท อินิทรี (INI3 DIGITAL PLC.) พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์และความสนุกสนานที่ดีงามระหว่างทีมงานกับผู้เล่นมาโดยตลอด จนกระทั่งมาถึงวันที่สัญญาการเปิดให้บริการเกม Pangya ในประเทศไทยจะสิ้นสุดลง ทำให้ทางผู้บริหารมีความจำเป็นต้องประกาศยุติการให้บริการเกมลงไป

สำหรับใครที่อยากจะสัมผัสประสบการณ์ในการเล่น Pangya เป็นช่วงสุดท้ายก่อนยุติการให้บริการ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้แล้วใน เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Pangya ประเทศไทย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Pangya[Siam]