เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ชาวเน็ต อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ต่างออกมาวิเคราะห์ออกเป็นสองทาง หลังจากมีคนโพสต์ภาพลูกไก่มีขา 4 ขา รูทวาร 2 รู ว่าเกิดจากอะไร บางคนบอกว่าเป็นความผิดปกติธรรมชาติ บางคนบอกว่าเป็นไก่มาให้โชคลาภ ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบที่วัดสหมิตรรังสรรค์ อยู่ที่บ้านเสม็ด หมู่ 4 ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบพระทองพูน ศิริชัย อายุ 77 ปี พระลูกวัดและเป็นคนดูแลสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว และไก่ อยู่ภายในวัด

พระทองพูน เล่าว่า แม่ไก่ตัวนี้ออกลูกในวันพระ ออกมาทั้งหมด 6 ตัว ตายไป 2 เหลือ 4 ตัว ให้ข้าวให้น้ำตามปกติแต่ไม่ได้สังเกต จนกระทั่งลูกไก่ 4 ตัว อายุได้ประมาณ 1 เดือน มาพบความผิดปกติ 1 ในลูกไก่ เหมือนมีสิ่งแปลกปลอมอยู่บริเวณหาง จึงเอาสุ่มไปครอบหวังจะเอาสิ่งของที่ติดอยู่ทางหางออก ปรากฏว่าสิ่งที่เห็นก่อนหน้านี้ เป็นขาไก่งอกออกมาอีก 2 ขา แต่ไม่ได้ใช้เดิน นอกจากนี้ ยังพบว่ามีรูทวารอีก 2 รู เมื่อคอยเฝ้าสังเกตดูพบว่า รูทวารทั้ง 2 รู ใช้การได้ปกติ คือขับถ่ายออกทั้ง 2 รู

พระทองพูน เล่าด้วยว่า หลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้เดินทางมาขอดูลูกไก่เป็นระยะ เพื่อต้องการมาถ่ายภาพเอาไว้ แต่ตนไม่อนุญาตให้มีการโรยแป้งใส่ไก่เพื่อขอเลขเด็ดตามความเชื่อ เพราะยิ่งจะทำให้ชาวบ้านงมงาย เห็นสิ่งของหรือสัตว์เลี้ยงแปลก ก็จะมานั่งขอเลข ชาวบ้านก็เข้าใจ ส่วนจะตีไก่เป็นเลขอะไรนั้นตนไม่ว่า เพียงแต่ห้ามไม่ให้ไปรบกวนตัวไก่ หรือเอาสิ่งที่ระคายเคืองไปให้ไก่