ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของคนในวงการบันเทิง หลังล่าสุด “ลุกซ์ ชาญวิทย์” น้องชายของนักร้องดัง “ใบเตย-สุธีวัน กุญชร” ได้ตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา และอุทิศบุญกุศลให้กับแฟนหนุ่มผู้ล่วงลับไป เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความปลื้มปิติของคนในครอบครัว และเพื่อนพ้องในวงการที่ร่วมอนุโมทนาบุญกันเป็นจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด ลุกซ์ ก็ได้ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ลาสิกขาเรียบร้อย กลับมาเป็นคฤหัสถ์แล้วนะครับ #LuxInPeace ขออนุโมทนาบุญนี้กับทุกคน ขอให้เราล้วนแล้วแต่มีสติในการดำเนินชีวิต คิดสิ่งใดก็ขอให้คิดได้ด้วยสมาธิ ทำสิ่งใดก็ขอให้ทำได้ดีไม่มีติดขัด ลุกซ์ขอขอบคุณท่านเจ้าคุณ และพระพี่ก๊อต ที่คณะเขียวรังษี วัดบวรนิเวศฯ มากๆ ที่ดูแลและให้คำสอนดีๆ ในทุกๆ วัน และขอบคุณพระที่วัดคลองครุ วัดประจำที่ลุกซ์ไปบ่อยๆ สำหรับความเมตตาและกำลังใจดีๆ ที่มีให้เสมอ ขอบคุณพ่อแม่ พี่เตย ครอบครัว รวมไปถึงทุกๆ คนที่มาร่วมงาน ร่วมทำบุญ และร่วมยินดีไปกับการบวชครั้งนี้ของลุกซ์

และขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับคนบนฟ้า ที่ดลบันดาลให้ลุกซ์ได้มีโอกาสห่มจีวรและได้ฝึกปฏิบัติหน้าที่สงฆ์ แม้เป็นเวลาไม่นาน แต่ก็เป็นช่วงที่ทำให้ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้รู้ความต้องการของชีวิต ได้มองเห็นมิตรภาพและการช่วยเหลือกัน และได้สัมผัสถึงความรักที่บริสุทธิ์จากใครหลายๆ คนที่แวะเวียนกันมาหา … หลังจากนี้ จะใช้ชีวิตของตัวเอง เพื่อตัวเองและคนที่รักเราอย่างเต็มที่ … เราจะไปกันจนสุดทาง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : luxx.c.t_