เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเครนก่อสร้างโรงเหล็กใน ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง ถล่มทับร่างแรงงานเมียนมาดับ 7 ราย เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) กระทั่งมีเพื่อนแรงงานที่เสียชีวิต ลุกฮือขวางทุบรถกู้ภัยไม่ให้นำศพออกนอกพื้นที่โรงงาน ต่อรองขอค่าเยียวยาศพละ 5 ล้านบาท การเจรจาผ่านไปกว่า 7 ชม. จนสามารถตกลงรับข้อเสนอกันได้ที่ศพละ 1.6 ล้านบาท และรับผิดชอบค่าจัดงานศพด้วย

ล่าสุดเกิดเหตุแรงงานเมียนมากว่า 100 คน ลุกฮืออีกรอบ โดยรวมตัวกันหน้าโรงงาน ไม่พอใจสิทธิในประกันสังคม เนื่องจากที่ผ่านมาหลังประสบอุบัติเหตุ เจ็บป่วยจากการทำงาน ต้องออกเงินค่าใช้จ่ายเองเองทุกครั้ง จึงไม่พอใจ จนเกิดเหตุความวุ่นวาย มีการขวางปาขวด และสิ่งของใส่รถนักข่าวที่จอดอยู่หน้าโรงงาน ได้รับความเสียหายกระจกแตก รถพังยับ นักข่าวต้องวิ่งหนีตายเอาตัวรอดวุ่น ต่อมามีนายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง พร้อมหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกันสังคมจังหวัดระยอง จัดหางานจังหวัดระยอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงานฯ เข้าไปเจรจาภายในบริษัทฯ

เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการลุกฮือของแรงงานอีกรอบ เกิดจากความไม่เข้าใจสิทธิตัวเองที่จะได้รับในด้านประกันสังคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ก็ได้มีการชี้แจงให้ได้รับทราบแล้ว ซึ่งทางกลุ่มแรงงานก็เข้าใจแล้ว.