เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายชนะชัย ช่างเขียนดี อายุ 25 ปี ชาว จ.นนทบุรี อาชีพไรเดอร์ ว่าถูกคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี ก่อเหตุขโมยรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ110i สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 ขน 1153 กรุงเทพฯ ขณะเดียวกันคนร้ายได้ทิ้ง รถ จยย.คันเก่า ไม่ติดเเผ่นป้ายทะเบียนที่ขี่มาเอาไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.20 น. ภายในตลาดย่านสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะคนร้ายขี่รถ จยย.สภาพดัดเเปลง ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดภายในตลาด จากนั้นได้เดินตรงมาที่รถ จยย.ของผู้เสียหาย โดยในมือกำสิ่งของบางอย่างเอาไว้ จากนั้นได้ขึ้นคร่อมบนรถ จยย. แล้วก็สตาร์ทขี่หลบหนีออกไปทางถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

นายชนะชัย กล่าวว่า ตนเป็นไรเดอร์กำลังมารับออเดอร์ลูกค้าที่ร้านแห่งหนึ่ง และจอดรถไว้ที่หน้าร้านประมาณ 5 นาที เมื่อออกมาพบว่ารถ จยย.หายไปแล้ว หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความตำรวจและก็มาที่ดูกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายขี่รถเก่าๆไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมา แล้วเอารถจยย.ของตนไป ทิ้งรถคันเก่าของคนร้ายไว้ให้ดูต่างหน้า ตอนนี้ลำบากมาก ต้องดูแลครอบครัว ต้องหาเงินค่าใช้จ่ายต่างๆนานา รถผ่อนเดือนละ 2,600 บาท เพิ่งผ่อนไปได้เพียง 9 เดือน ต้องผ่อนทั้งหมด 3 ปี ตอนนี้ก็ยังต้องผ่อนกุญแจ ที่ผ่านมามีรายได้จากการขี่ไรเดอร์ประมาณวันละ 1,000 กว่าบาท อยากฝากถึงคุณตำรวจให้ช่วยเร่งติดตามคดีให้ด้วย ส่วนคนร้ายถ้าคุณคิดได้ขอให้เอารถมาคืน เอามาจอดแถวตลาดก็ได้ แล้วจะไม่เอาเรื่อง