เมื่อวันที่ 30 มี.ค. นายปริญญา โพธิสัตย์ ผวจ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว (นอภ.สระแก้ว) และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ออกตรวจสอบจับกุม หลังพบว่ามีใบปลิวลักษณะเป็นการปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ตลาดเมืองแก้ว และพื้นที่อื่นใน อ.เมืองสระแก้ว จำนวนมากโดยไม่มีการจับกุม

ต่อมาได้ทำการสืบสวนทราบว่า แก๊งเงินกู้จะมีการแบ่งหน้าที่โปรยใบปลิว , หน้าที่เก็บเงิน และทวงถามหนี้ จึงวางแผนให้มาเก็บเงินที่บริเวณตลาดนัดเมืองแก้ว ซึ่งผู้กระทำผิดได้มาตามที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ที่แอบซุ่มอยู่ในบริเวณรอบๆ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว นายณัฐพงษ์ กระไร อายุ 36 ปี ชาว จ.แพร่ และนำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นพบของกลางเงินที่รับไปตรงกับ (เบอร์แบงก์) เงินล่อซื้อ จำนวน 300 บาท และของกลาง นามบัตรเงินกู้ จำนวน 110 ใบ , เงินจากบัญชีธนาคารของสายลับจำนวน 2,800 บาท , โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถ จยย. ออนด้า สีแดง-ดำ 1 คัน

ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกกวดขันจับกุมนั้น เนื่องจากรถยนต์ของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดนแก๊งเงินกู้นำนามบัตรมาเสียบไว้ที่หน้ารถ จึงได้มีการสั่งการให้จับกุมเพื่อมิให้เป็นการก่อกวนให้กับประชาชน กระทั่งสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิดและจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า (1) ร่วมกันปล่อยเงินกู้โดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและไม่ได้รับอนุญาต (2) ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทำการจับกุมที่ตลาดเมืองแก้ว ระหว่างเข้าเก็บดอกเงินกู้กับสายลับ ก่อนนำตัวและของกลางส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินตามกฎหมายต่อไป.