เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.ท.สายันต์ ภูพรรณนา สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถเก๋งที่จอดเสียอยู่ช่องทางด้านขวาบนสะพานภูมิพล 2 ขึ้นจากปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าลงทางถนนสุขสวัสดิ์ ต.ทรงคะนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนสะพานดังกล่าว พบรถกระบะหลังคาทึบสูง ยี่ห้อ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีแดง ทะเบียน ถร 6271 กรุงเทพมหานคร ท้ายกระบะบรรทุกถังก๊าซหุงต้มขนาด 48 กก. จำนวน 8 ถัง ขนาด 15 กก. จำนวน 20 ถัง ขนาด 7 กก. จำนวน 2 ถัง และ ขนาด 5 กก. จำนวน 2 ถัง รวมทั้งหมด 32 ถัง มาเต็มคันรถ สภาพหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันพบ นายสมศักดิ์ ปิยะวรสกุล อายุ 66 ปี ชาวบางรัก กรุงเทพมหานคร เป็นคนขับอยู่ในอาการตกใจ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ยังพบรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ษฉ 7828 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่เลนขวาสภาพพังยับเยินทั้งคัน มี น.ส.กนกอรณ์ เรือศรีจันทร์ อายุ 30 ปี พนักงานเซลล์จำหน่ายสียี่ห้อดัง ซึ่งเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือข้างขวา มีเศษกระจกบาดเล็กน้อย อยู่ในสภาพตกใจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีน้ำมันรั่วไหล ออกมาจากรถเก๋ง และมีกลิ่นแก๊สรั่วไหล จึงทำการปิดกั้นจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลัดหลวง เพื่อเตรียมความพร้อมเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นทางยาว นานเกือบ 2 ชั่วโมง ถึงจะเคลียร์พื้นที่แล้วเสร็จ

จากการสอบถาม น.ส.กนกอรณ์ เล่าว่า ตนกำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดดับ ตนพยายามสตาร์ทรถแต่ไม่ติด จึงโทรขอความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นรถจอดอยู่ช่องทางขวาสุด จู่ๆ ก็มีรถขับมาชนท้าย จนรถตนพลิกคว่ำ แต่ยังดีที่ตนไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงสามารถออกมาได้

ด้าน นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนไปเติมแก๊สที่ศรีนครินทร์มา กำลังกลับไปที่ร้านแถวสามย่าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นมีรถจอดอยู่กลางสะพาน ซึ่งตนพึ่งจะขึ้นมาจากสะพานฝั่งปู่เจ้าสมิงพรายแล้วมองไม่ทันเห็น จึงชนเข้าอย่างจังที่ท้ายรถที่บรรทุกก๊าซมาเต็มถังราว 30 ถัง โดยตนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ นายวสันต์ เหลืองเกื้อกูลชัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนบนสะพานภูมิพล จึงได้รีบเข้าตรวจสอบพบรถกระบะบรรทุกถังแก๊สมาเต็มคัน พุ่งชนท้ายรถเก๋งพลิกคว่ำสภาพหงายอยู่ เบื้องต้น พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าของรถเก๋ง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนคนขับรถกระบะปกติไม่มีบาดแผล ก็รอให้เจ้าหน้าตำรวจแล้วนักดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ เพราะมีกลิ่นแก๊สรั่ว และน้ำมันรถไหลจากรถเก๋ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า รถเก๋งได้จอดเสียอยู่ช่องทางด้านขวาสุดและรถกระบะที่บรรทุกก๊าซได้พุ่งชนท้ายรถเก๋งเข้าอย่างจัง จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบกล้องจรปิด และจะเชิญตัวผู้ขับขี่ทั้งสองคนไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.