เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีชาวบ้านไปแจ้งการเสียชีวิตของแม่ที่อำเภอ แต่ปรากฏว่า มีการแจ้งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 40 สร้างความประหลาดใจให้กับลูกหลานเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ วัดเขาหน้าเหรียง หมู่ 8 ต.กรุงหยัน อ. ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบลูกหลานได้จัดงานศพให้คุณแม่พัน แสงเงิน อายุ 103 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา

โดย นางประไพ พรหมทอง อายุ 52 ปี ลูกสาว เปิดเผยว่า แม่เป็นคนสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักเคารพของลูกหลานทุกคน ต่อมาแม่ได้เสียชีวิตลง ด้วยอายุ 103 ปี ภายในงานมีลูกหลานและญาติมิตรมาร่วมบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนพร้อมญาติๆ ไปแจ้งการเสียชีวิตของแม่ที่ว่าการอำเภอทุ่งใหญ่ เพื่อออกใบมรณบัตร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีคนมาแจ้งว่าแม่ของตนนั้น ตายไปแล้วเมื่อปี 40 ตนและลูกหลานต่างพากันตกใจ ว่าเป็นไปได้อย่างไร แม่ตนเพิ่งตายเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 นี้เอง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจในระบบทะเบียนราษฎรอย่างละเอียด พบว่ามีการมาแจ้งตายไปแล้วจริงๆ แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะเกิดการผิดพลาดของคนที่มาแจ้งในตอนนั้น และได้แนะนำให้ลูกๆ ของคนตายทั้งหมด รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มาเป็นพยานยืนยันตัวตนเพื่อออกใบมรณบัตรให้กับคนตายในวันทำการต่อไป ซึ่งตนและทางญาติจะจัดงานบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี รอจนเสร็จพิธี แล้วจะชวนกันไปอำเภออีกครั้ง

ทั้งนี้ เรื่องการแจ้งตายที่เกิดขึ้น ลูกหลานเชื่อว่าเป็นลางสังหรณ์ คนตายอาจจะมาให้โชคลูกหลาน จึงได้หาซื้อเลขอายุ 103 ปี มีหลานของคนตายสองคนไปซื้อลอตเตอรี่มาคนละใบ คนละที่ แต่ด้วยความบังเอิญหรือไม่ จึงได้เลข 639103 มาตรงกันทั้งสองใบ ส่วนลูกหลานคนอื่นๆ ได้นำเลขฝาโลง 167 ไปหาซื้อเลขลอตเตอรี่มาไว้ลุ้นโชคในงวดวันที่ 1 เม.ย. นี้.