เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 นายวรุต อายุ 36 ปี นักดนตรีโฟล์กซอง ชาว จ.อุบลราชธานี เข้าร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังรู้ว่าภรรยาที่จดทะเบียนสมรส ถูกพระข่มขืน ระหว่างไปทำบุญที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน จ.ยโสธร จนตั้งครรภ์ 7 เดือน ต่อมาพระยังมาข่มขู่ว่าจะเอาเด็กในท้องให้ส่งมอบมาให้พระแต่โดยดี ก่อนสึกพ้นจากความเป็นพระบุกมาที่บ้านทวงเมียและเด็ก พร้อมขู่เอาชีวิตหากไม่ยินยอม

นายวรุต เปิดเผยว่า แต่งงานอยู่กินกับภรรยา อายุ 31 ปี กันมา 8-9 ปี ซึ่งปกติส่วนใหญ่แฟนไปทำบุญไม่ค่อยอยู่บ้าน ไปครั้งละประมาณ 2 วัน ยาวสุดก็ไม่เกิน 1 อาทิตย์ ตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเห็นว่าชอบทำบุญก็เป็นเรื่องดีไม่เสียหายอะไร กระทั่งเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา มาทราบเรื่องหลังเพื่อนบ้านมาบอกว่ามีคนมาก่อกวน ซึ่งเป็นพระรูปหนึ่งที่เคยมาที่บ้าน ซึ่งตนก็ไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้าชัดเจน นั่งรถกู้ภัยเปิดไฟไซเรนมาประกาศเรียกชื่อภรรยาเสียงดังบอกให้ไปหา ตนออกมาเปิดประตูก็เรียกตนไปคุยที่หน้าปากซอย อ้างว่าภรรยาตนท้องกับพระ จึงมาทราบเรื่องว่าภรรยาท้องได้ 7 เดือนแล้ว

นายวรุต เผยทั้งน้ำตาอีกว่า จึงไปสอบถามภรรยา ก็อ้างว่าโดนพระรูปดังกล่าว ข่มขืนตอนไปทำบุญที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน จ.ยโสธร เมื่อช่วงปี 2566 แต่ไม่เคยเล่าให้ฟังบอกว่าไม่กล้าเพราะถูกถ่ายคลิปวิดีโอตอนมีเพศสัมพันธ์ กระทั่งตั้งท้อง นานเข้าพระรูปดังกล่าวก็มาข่มขู่คุกคามบอกว่าจะเอาเด็กไปเลี้ยง แต่ภรรยาไม่ยอมให้ ทำให้พระรูปดังกล่าวไปโพสต์ในโซเชียลว่าจะมาเอาลูกไป กระทั่งมีการเจรจากันระหว่างครอบครัวภรรยากับครอบครัวพระ ซึ่งทางแม่ยายตนยอมให้เด็กไปแต่ตัวภรรยาตนไม่ยอม จึงไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ทรายมูล จ.ยโสธร ข้อหาข่มขืน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่พระก็ไม่เลิก สึกออกมาข่มขู่อีก อ้างว่ารู้จักคนเยอะมีพรรคพวกมาก จึงมาร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

นายเอกภพ กล่าวว่า กรณีนี้จะไปตรวจสอบช่วงเวลาการแจ้งความ พร้อมประสาน ผกก.สภ.ทรายมูล เพื่อติดตามคดีข่มขืน และประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่มีการอ้างมีอาวุธปืนแล้วขู่จะอุ้มหรือทำร้ายผู้เสียหาย รวมถึงพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) จะทำเรื่องไปถึงกรมคุ้มครองสิทธิ ทำเรื่องคุ้มครองพยานตามขั้นตอนกฎหมายเพราะถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย