เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังทั้งหมดถูกบริษัททัวร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี หลอกขายตั๋วทริปท่องเที่ยวแล้วถูกลอยแพ เพราะบริษัทปิดกิจการหนีหาย

น.ส.เบญญาภา บุญวัฒนสิทธิ อายุ 42 ปี เล่าว่า ตนเองทำกิจการด้านท่องเที่ยว โดยมีสัญญา MOU กับประเทศเกาหลี และจะมีหน้าที่คอยดูแลความเป็นอยู่ support ให้กับนักท่องเที่ยว ที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลี เพิ่งจะร่วมงานครั้งแรกกับบริษัททัวร์ดังกล่าว โดยตนประสานจองโรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวให้กับกลุ่มทัวร์ที่จะไป หมดเงินไป 4 แสนกว่าบาท แต่ไม่สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงต้องรวมตัวกันมาร้องทนายรณณรงค์ เพื่อให้ช่วยเหลือ

ด้าน นายสันติชัย สิกุล อายุ 51 ปี กล่าวด้วยเสียงที่ยังไม่หายเจ็บใจว่า ตนและคณะจำนวน 31 คนเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 24-29 มี.ค. 67 โดยทั้งคณะเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 400,000 บาท จนกระทั่งวันที่ 26 มี.ค. จะต้องย้ายที่พักและเดินทางไปท่องเที่ยวยังหัวเมืองต่างๆ ปรากฏว่าทางหัวหน้าทัวร์ บอกว่า ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง เนื่องจากทางบริษัทไม่ได้โอนเงินมาให้ในส่วนที่จะไปต่อ ทำให้ตนเองต้องควักกระเป๋าช่วยเหลือคณะที่ตนเองเป็นคนติดต่อหมดเงินไปอีก 500,000 กว่าบาท โดยหัวหน้าตัวเองก็บอกว่า ค่าแรงของเขาก็ยังไม่ได้รับ เกรงว่าคณะจะไม่ได้ไปต่อ จึงต้องชักเนื้อจ่ายค่าท่องเที่ยว เพื่อให้การเดินทางสามารถไปต่อได้ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตามตัวเจ้าของบริษัทรายนี้มาดำเนินคดีให้ด้วย

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า ตนทำธุรกิจค้าขายส่วนตัว ได้จองตั๋วทัวร์กับบริษัทดังกล่าว โดยเตรียมเดินทางภายในครอบครัว 6 คน ในเดือน เม.ย.นี้ หลังจ่ายเงินจำนวน 1,198,000 บาท และเตรียมตัวเดินทางในวันที่ 9-17 เม.ย. 67 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางครอบครัวเคยใช้บริการท่องเที่ยวกับบริษัทนี้มาแล้ว 2 ครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่แล้วจู่ๆ ตนทราบจากเอเจนซี่หลายๆ บริษัท ว่าบริษัทดังกล่าว ปิดกิจการไปตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 67 ตนเองพยายามติดต่อเจ้าของบริษัท ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องสูญเงินและไม่ได้ไปท่องเที่ยวกับครอบครัวตามที่ตั้งใจไว้

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะให้ผู้เสียหายทั้งหมดซึ่งตอนนี้ทราบว่ามีเป็นร้อยราย ค่าเสียหายนับร้อยล้านบาท เดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรม ที่กองบังคับการตำรวจปราบปราม ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และอยากขอเตือนผู้ที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงนี้ ให้ศึกษา สืบเสาะให้ดี ว่าบริษัทที่จะไปนี้ น่าเชื่อถือหรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจถูกลอยแพในต่างประเทศแบบนี้.