เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 67 พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งบนถนนสายหนองจิก-นาเกตุ หมู่ 4 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงนำกำลังไปประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทอง ไประงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโครงเหล็กชั้นเดียวมุงหลังคาด้วยสังกะสี ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ เครื่องนอน อุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องใช้จำพวกไม้ พลาสติก และกระดาษ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจำนวนมาก

โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนทำให้ควันไฟสีดำลอยพุ่งสู่ท้องฟ้าอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางหนึ่งช่องทาง เพื่อให้สามารถนำรถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้สะดวก โดยพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเข้าภายในโกดัง แต่ภายในโกดังสินค้ามีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่ายจำนวนมาก ทำให้ไฟลามไปทั่วภายโกดังอย่างรวดเร็ว จึงต้องประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนาประดู่ อ.โคกโพธิ์ และ เทศบาลเมืองปัตตานี กว่า 10 คัน เข้ามาช่วยระงับเหตุ ขณะที่กระจายกำลังฉีดน้ำ ปรากฏว่าตัวโครงสร้างอาคารถูกเพลิงไหม้จนเกิดความร้อนทำให้โครงสร้างพังลงมาทั้งอาคารเสียงดังสนั่น เจ้าหน้าที่ต้องหนีตายถอยออกมา โดยยังต้องระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โกดังดังกล่าวเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านค้าจำหน่าย เจ้าของเป็นชาวปากีสถาน ก่อนเกิดเหตุได้เปิดจำหน่ายตามปกติทุกวัน พนักงานกว่า 10 ชีวิตกำลังจัดสินค้า และให้บริการลูกค้า ปรากฏว่าเกิดประกายไฟขึ้นบริเวณเบรกเกอร์ทำให้เกิดไฟไหม้ทันที พนักงานและลูกค้าเห็นจึงรีบตะโกนร้องบอกไฟไหม้ และวิ่งหนีตายออกมาข้างนอก ขณะที่พนักงานส่วนหนึ่งพยายามดับไฟแต่ไม่ทัน เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามได้กันพื้นที่ให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป