เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนเสริมศิริ หมู่ 7 ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังทราบข่าวมีประกาศ “แจกฟรี (ทุเรียน) แถมลูกสาว พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท” ได้พบกับ นางสาวศิวพลอย บารมีอัศวบวร หรือ พลอย อายุ 49 ปี เจ้าของสวนสวนเสริมศิริ กำลังให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสวนทุเรียนแห่งนี้จำนวนมาก บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ มีทุเรียนกว่า 100 สายพันธุ์ให้ได้ชม ทั้งสายพันธุ์ที่มีค่าทางเศรษฐกิจและตลาดมีความต้องการสูง ซึ่งทางสวนเปิดให้จองได้เลย เช่น หมอนทอง, ชะนี, นกหยิบ, มูซานคิงส์ และหนามดำ เป็นต้น และจะมีการจัดส่งให้ลูกค้าได้ก่อนสงกรานต์นี้

นางสาวศิวพลอย หรือ พลอย ลูกสาวเจ้าของสวนทุเรียน กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ทางสวนเสริมศิริเปิดสวนและได้ผลผลิตออกจำหน่าย โดยสวนเสริมศิริ จะเน้นปลูกทุเรียนประเภทเบญจพรรณมากกว่า ซึ่งสายพันธุ์ทุเรียนในประเทศไทยปัจจุบันมีประมาณ 600 สายพันธุ์ แต่สวนเสริมศิริ มีปลูกแล้วกว่า 100 สายพันธุ์ ส่วนสาเหตุที่เปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและจองถึงสวนนั้น เนื่องจากปัจจุบันราคาทุเรียนค่อนข้างสูงประกอบกับทุเรียนลูกสวยๆ จะถูกส่งไปประเทศจีนหมด ตนเองจึงอยากให้คนไทยมีโอกาสได้กินทุเรียนในราคาที่ออกจากสวน

“ส่วนป้ายหน้าสวนที่มีข้อความ “แจกฟรี (ทุเรียน) แถมลูกสาว พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท” นั้น เรื่องนี้เป็นความต้องการของคุณพ่อที่อยากได้ลูกเขย อยากให้ตนมีคู่ชีวิตที่ดี จึงประกาศเขียนป้ายตามหาชายที่ต้องการจีบลูกสาว หากมีความสามารถและเป็นคนดีก็จะได้ทั้งทุเรียน ทั้งลูกสาว และหนี้สิน 30 ล้านบาท แต่ตนก็แอบน้อยใจนิด ๆ ว่าทำไมลูกสาวมีค่าแค่ 30 ล้านบาทเองเหรอ” นางสาวศิวพลอย กล่าวพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และย้ำอีกว่า “จังหวัดตราดไม่ได้มีแค่ทุเรียนที่อร่อย แต่ยังมีลูกสาวที่สวยด้วยและมีหนี้สินด้วย นี่คือเรื่องจริง และยินดีเปิดโอกาสให้หนุ่มๆ เข้ามาจีบได้เลย”

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะมาชมสวนทุเรียน สวนเสริมศิริ สามารถติดต่อได้ที่เพจ พลอยจันทร์ “คาเฟ่ทุเรียน” เบอร์โทร. 09-6 825-9512