เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.สุจิรา อายุ 23 ปี ชาวระยอง อาชีพค้าขายอาหารทะเล หลังคลอดลูกวัยทารกเพศหญิงเสียชีวิต หลังญาติเดินทางไปรับศพที่ รพ.ระยอง ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าแม่เด็กและญาติร่ำไห้ตลอดเวลาท่ามกลางความเสียใจ

น.ส.สุจิรา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 ได้ปวดท้องคลอดลูก จึงได้เดินทางไปคลอดลูกที่ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง และได้คลอดทารกเป็นเพศหญิงน้ำหนัก 2.6 กก. ซึ่งมีแพทย์และพยาบาลที่ทำคลอดบอกว่าทารกมีร่างกายสมบูรณ์ดี ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมง แพทย์ได้แจ้งว่าทารกที่คลอดมานั้นปอดหายใจไม่สะดวกจึงได้เอกซเรย์ปอดก่อนนำตัวส่งต่อมารักษายัง รพ.ระยอง และได้ทำการรักษาอยู่ห้องไอ ซี ยู และต่อมาได้เสียชีวิตลง ซึ่งตนเองติดใจในการทำคลอดของแพทย์และพยาบาล รพ.แรก โดยอ้างว่าเด็กทารกสุขภาพสมบูรณ์แต่จู่ๆก็บอกว่าทารกนั้นติดเชื้อที่ปอด ต้องนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ระยอง จนมาเสียชีวิตที่ รพ.ระยอง ดังกล่าว

ตนไม่ติดใจกับการรักษาน้องของ รพ.ระยอง แต่ติดใจ รพ.แรกที่ทำคลอดให้มากกว่า โดยครั้งแรกได้แจ้งว่าทารกมีความสมบูรณ์ สุขภาพดี แต่จู่ๆก็อ้างว่าปอดติดเชื้อ จึงอยากร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตของบุตรสาวในครั้งนี้และแพทย์ที่ทำคลอดก็ยังไม่ชี้แจงว่าบุตรสาวเสียชีวิตเนื่องจากสาเหตุอะไร ขณะนี้ รพ.ที่ทำคลอดได้โทรศัพท์แจ้งว่าขอเจรจาชี้แจง ส่วนศพทารกจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนานิมนต์พระมาบังสุกุลและทำการฌาปนกิจเลยที่วัดถนนกระเพรา อ.แกลง จ.ระยอง