ที่ชั้น 19 ห้องรัชวิภา โรงแรมเดอะบาซาร์ แบงค๊อก รัชดาภิเษก นายสุรขัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน(ประเทศไทย) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา สมาชิกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ จำนวน 135 ทุนโดยมอบให้ในระดับประถมศึกษา, มัธยมศึกษา และปริญญาตรี ทุนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 405,000 บาท การมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567 ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และเป็นประธานจัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 มาเป็นประธานในพิธี โดยมี นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, นงนุช นามวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, ผ่องพรรณ คงพูลเพิ่ม ที่ปรึกษาสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ, นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานบริหารโรงแรมเดอะบาซาร์ แบงค็อก และนายอัครา อุดมศิลป์ พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงาน-องค์กร-บริษัท “ผู้ใหญ่ใจดี” อาทิ บริษัท ชินวงศ์ฟู้ด จำกัด, ธนาคารออมสิน (สำนักงานใหญ่), มูลนิธิป๊อเต็กตึ๊ง, กาแฟมังกรบิน ฯลฯ ร่วมพิธีมอบทุนฯในครั้งนี้

สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯได้นำเงินส่วนหนึ่งจากกองทุนของสมาคมฯเพื่อใช้จ่ายในกิจกรรม “เพื่อนช่วยพื่อน”มอบให้กับบรรดาช่างภาพอาวุโสและช่างภาพสื่อมวลชนที่ถูกเลิกจ้าง และถูกลดเงินเดือน เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพจำนวน 45 ทุนๆละ 5,000 บาท เป็นเงิน 225,000 บาท หลังเสร็จพิธีมอบทุนการศึกษาให้บุตร-ธิดาและเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้สมาชิกแล้ว

นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) กล่าวว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองที่มีบุตรธิดาอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน โดยเฉพาะสมาชิก “ช่างภาพ-นักข่าว” ซึ่งนอกจาก สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ จะมอบทุนการศึกษาให้แล้วยังได้นำเงินกองทุนของสมาคมฯในโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” มอบเป็นเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับบรรดาช่างภาพสื่อมวลชนและสื่อมวลชนอาวุโส รวม 45 ทุนๆละ 5,000 บาท ทั้งนี้ สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือในโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากพิธีมอบทุนการศึกษาแล้ว ยังเปิดให้สมาชิกฯและครอบครัวได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน ณ ห้องอาหารของโรงแรมฯ

สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ยังได้รับเกียรติจาก นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรมเดอะบาซาร์ แบงค็อก ที่ได้นำข้าวสาร “ข้าวหอมตรากระต่ายทอง” มาแจกจ่ายให้กับครอบครัวช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ จำนวน 170 ถุง เพื่อเป็นสวัสดิการช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับสมาชิกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ที่มาร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษา 2567 ในครั้งนี้ด้วย