กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เมื่อมีสมาชิกเฟซบุ๊กในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค ได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์สุดหัวจะปวด ภายหลังจากสั่งแฮมเบอร์เกอร์หมูจากร้านดังแห่งหนึ่ง แต่ทว่าหมูเหมือนจะไม่สุก มีสีแดงและเละโดยทางเจ้าของเรื่องราวเขียนแคปชั่นระบุว่า

“ขออนุญาตสอบถามครับ สั่งออร์เดอร์xxxxไป เบอร์เกอร์หมู ผมว่ามันไม่สุก เลยโทรฯหาแล้วแอดไลน์ส่งรูปให้ทางร้านดู แต่ร้านบอกว่าสุกครับ กินได้ หมูบดมันจะเป็นแบบนี้ แต่คุยไปซักพักทางร้านยินดีรับผิดชอบทำให้ใหม่ครับ อยากทราบว่าเบอร์เกอร์หมูแบบนี้มันสุกกินได้ จริงไหมครับ”

อย่างไรก็ตามในรูปภาพที่เจ้าของเรื่องราวแนบมา จะเห็นได้ว่าเนื้อหมูที่อยู่ในแฮมเบอร์เกอร์มีสีชมพู ลักษณะคล้ายยังไม่สุกดี ซึ่งผู้บริโภคได้ใช้ช้อนแหวกหมูทุกส่วน ปรากฏว่าชิ้นดังกล่าวมีแต่สีชมพู

ขณะด้านความเห็นชาวเน็ตมองว่า เนื้อหมูเป็นชิ้นแบบนี้แม้จะทำให้ถูกผ่านความร้อน ต้องใช้เวลานานกว่าจะสุกลงไปด้านใน และชิ้นนี้จะเห็นได้ชัดว่าหมูไม่สุกแน่นอน ทั้งนี้หลายคนก็แนะนำให้ส่งแฮมเบอร์เกอร์ไปให้ทางร้านพิจารณาดูเองอีกครั้ง ลักษณะนี้คือสุกใช่มั้ย อย่างไรก็ตามความเห็นบางส่วนก็ชื่นชมที่ทางร้านยังแสดงความรับผิดชอบ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Cherdsak Thepthawat