จากกรณีมีการนิมนต์พระเกจิปลุกเสกวัตถุมงคลบนเฮลิคอปเตอร์ ก่อนมีการโปรยทานเป็นเงินสด โดยมีชาวบ้านนับพันคนที่มาร่วมงาน ต่างก็วิ่งเก็บแบงก์ที่ร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้า นั้น

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ถึงความเหมาะสมหรือไม่ โดย พระพยอม กล่าวว่า หลักของชาวพุทธต้องมีสมถะมักน้อยเรียบง่ายไม่ออกอาการเวอร์ฟุ้งเฟ้อ ทำอะไรแบบต้นทุนสูง น่าจะเป็นรายแรกของประเทศไทยที่มีการปลุกเสกพระบนเครื่องบิน ถ้าพลาดตกจากเครื่องบินลงมาจะเสียชีวิต เครื่องบินลำนึงค่าเช่าเท่าไหร่เป็นหมื่นเป็นแสนจะไปเสียตรงนั้นทำไม

ส่วนเรื่องโปรยเงินจากเครื่องร่อนโอนเงินลงมาขี้เหล้าขี้ยารออยู่ข้างล่าง เอาเงินไปกินเหล้าไปเล่นการพนัน ทำไมไม่ไปแจกคนที่มีความขัดสนยากจนข้นแค้น ลองให้ผู้ใหญ่บ้านไปสำรวจแล้วเรียกคนที่จนจำเป็นต้องใช้เงินให้คนละพันสองพันอันนี้ให้ 20 บาทจะไปช่วยอะไรได้ เป็นการแย่งเงินสนุกสนานกัน ใช้สติปัญญาในการให้ทานไม่สรรเสริญคนให้เยอะให้มากให้บ่อย แต่สรรเสริญคนใคร่ครวญดีแล้วนำมาให้ อย่าไปให้แบบสนุกสนาน อวดมั่งอวดมีมันจะไม่ได้บุญแล้วจะโดนวิพากษ์วิจารณ์มากกว่าใคร่ครวญเสียก่อนค่อยทำ พระพุทธเจ้าสรรเสริญ.