จากกรณี เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2567 นายปณิธาน บัวคลี่ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายสุรา เลขที่ 228/1 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถูกกลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุ ใช้มีดฟันเข้าที่บริเวณแขนซ้าย จนขาดออกจากกัน ในขณะที่กำลังนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านพร้อมกับ นางสาวดาราพร กุลยเทพย์ อายุ 39 ปี แฟนสาว โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.สุรกิจ อินอำ ผกก.สภ.ศรีราชา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั่งศิริเสถียร รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีราชา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายวิหาร อู่เล็ก อายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ภายในบ้านเลขที่ 101/56 หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมอาวุธมีด และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

พ.ต.อ.สุรกิจ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวคนร้ายในทันที จนกระทั่งมาทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิหาร อู่เล็ก อายุ 41 ปี หลังก่อเหตุ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ห้องเช่าเลขที่ 101/56 หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าจับกุมในทันที ต่อมาก็สามารถติดตามตัวเยาวชนชาย รวม 8 ราย ที่ร่วมเดินทางไปกับผู้ก่อเหตุด้วย นำมาสอบปากคำเพิ่มที่ สภ.ศรีราชา

ด้านนายวิหาร ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยสาเหตุทั้งหมดเกิดจากเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปยืนดูอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยยืนสูบบุหรี่อยู่ แล้วปรากฏว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินมาด่าตนเอง ว่าห้ามสูบบุหรี่ ส่งผลให้ตนเองไม่พอใจ จนกระทั่งได้มาก่อเหตุดังกล่าว

โหดสุดๆ! แค่ถูกเตือนอย่าสูบบุหรี่หน้าร้าน ฉุนบุกฟันเจ้าของร้านแขนขาด

ด้านนางสาวศิริยาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี พี่สาวของน้องวัย 13 ปี ที่เดินทางไปกับผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นน้องตนเองได้ไปกับเพื่อน และผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อของเพื่อน โดยมีการชักจูงกันไป เนื่องจากพ่อของเพื่อนนั้นได้บอกกับเพื่อนของลูกๆว่าใจหรือเปล่า ถ้าไม่ใจ ก็ไม่ต้องมายุ่งกับพวกกู หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนๆ ของน้องก็ได้พากันขึ้นรถจักรยานยนต์ไปด้วยกันทั้งหมด 9 คน

หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุพ่อของเพื่อน ได้ลงไปซุ่มดูบริเวณหน้าร้านของผู้บาดเจ็บก่อนลงมือก่อเหตุ โดยใช้มีดฟันที่บริเวณแขนของเจ้าของร้าน หลังจากนั้นน้องตนเองได้ตกใจมาก จึงพากันวิ่งหนีกลับมาบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น ได้กลับไปที่รถแต่รถสตาร์ตไม่ติดจนทิ้งรถไว้แล้ววิ่งหนีเข้าป่า จากนั้นผู้ก่อเหตุมาถึงบ้านจึงบอกให้เพื่อนของลูกมารวมกันก่อนให้แยกย้ายอีก 4 คน หนีไปแล้วทิ้งเพื่อนอีกคนไว้ภายในห้องกับตนเองอีก 3 คน จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงเช้าได้ไปนำตัวมาที่ สภ.ศรีราชา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยก่อนหน้านี้ตนเองถามน้องชายว่ามีอะไร น้องชายตนเองก็เป็นคนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง โดยน้องชายตนเองนั้นอายุแค่ 13 ปี ทางพี่สาวถึงมั่นใจว่าน้องชายตนเองอาจจะไม่รู้เรื่องแค่ไปเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีคำขู่หรือท้าทายให้ไปเป็นเพื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกพ่อแม่เด็กเยาวชนที่ร่วมเดินทางไปกับผู้ก่อเหตุ ทั้ง 8 ราย มารับทราบและลงประวัติเอาไว้ ในขณะที่ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป