เมื่อวันที่ 2 เม.ย. หนุ่มรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ถามในเพจพันทิป โดยระบุว่า ถ้าแม่ไม่ได้มีส่วนกับความสำเร็จในชีวิตผม ผมผิดไหมครับที่จะไม่ส่งเสียเลี้ยงดู เพราะแม่ค่อนข้างซ้ำเติมชีวิตผมกับพ่อตลอดเลย แม่แยกทางกับพ่อเพราะแม่นอกใจครับ ผลักภาระให้พ่อรับผิดชอบลูกทั้ง 2 คน พอพี่สาวผมเริ่มโต แม่ก็ดึงไปอยู่ด้วยเพื่อหวังว่าเรียนจบจะได้มีคนเลี้ยงดู แล้วก็โกงค่าเทอมจากพ่อผมจนผมกับพ่ออยู่กันอดๆ อยากๆ แต่ก็ผ่านมาจนได้ ทั้งชีวิตผม มีพ่อทำหน้าที่แทนแม่ทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ ผมไม่เคยรู้สึกขาดเลย

ผมอยากดูแลพ่อให้เต็มที่โดยที่ไม่ต้องส่งเสียเลี้ยงดูแม่ด้วยอีกคน ไหนๆ เขาเอาพี่ผมคืนไปแล้วก็ให้พี่ดูแลทางนั้นไปเลย ผมจะดูแลพ่อเอง และเวลาผมเล่าให้ใครฟังก็จะโดนย้อนเรื่องแม่มีบุญคุณที่ทำให้เกิดมา ยังไงก็ต้องตอบแทน ผมเลยสงสัยครับ ว่าความคิดผมมันผิดขนาดนั้นเลยเหรอ คนที่เป็นแม่แต่ไม่ทำหน้าที่แม่แล้วยังมาเป็นเวรเป็นกรรมในชีวิตผมกับพ่อ สมควรต้องตอบแทนบุญคุณจริงๆเหรอครับ จริงๆ มีอีกหลายเรื่องครับ ถ้าให้ผมพิมพ์ทั้งหมด 3 วันก็คงไม่เสร็จ ขอความเห็นหน่อยนะครับ จะได้ตอกย้ำความคิดตัวเอง ว่าถูกต้องแล้วหรือไม่

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับบอกว่า ควรต้องตอบแทนบุญคุณพ่อเพียงคนเดียว เพราะเป็นคนที่เลี้ยงดูมา หรือเขาเป็นเพียงผู้ให้กำเนิดไม่ใช่แม่สักนิด พร้อมกับยกคำกล่าวของ น้า next เคยบอกว่า ให้ดูแลคนที่ทำให้เราเติบโต ส่วนคนที่ทำให้เกิดบางทีมันก็แค่สนุกกับ sex ไม่ได้ตั้งใจมี