เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเกณฑ์ทหาร ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาเฝ้าติดตามลูกหลาน เข้ารับการเกณฑ์ทหารในวันนี้ ซึ่งในปีนี้ จ.นครนายก ได้มีการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ จำนวน 4 วัน โดยแบ่งออกเป็น 4 วัน 4 อำเภอ ซึ่งในวันที่ 1 เม.ย. 67 คัดเลือกใน อ.ปากพลี วันที่ 2 เม.ย. 67 อ.เมืองนครนายก วันที่ 3 เม.ย. 67 อ.บ้านนา และในวันที่ 4 เม.ย. 67 อ.องครักษ์

โดยระหว่างการคัดเลือกนั้น ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดกว่า 40 องศาฯ แต่ประชาชนก็สู้ไม่ถอย ยังมีรอยยิ้ม และยังเฝ้าติดตามเป็นกำลังใจให้กับลูกหลานของตัวเอง โดยมีสีสันของบรรดาสาวประเภทสอง ที่มาร่วมในการเกณฑ์ทหารครั้งนี้ ต่างพากันแต่งตัวสวยมาแสดงตัว แม้แต่ นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ที่เดินทางมาดูความเรียบร้อยภายในจุดคัดเลือก เห็นแล้วยังถึงกับต้องหันมอง ถึงความปังของสาวประเภทสอง และได้ถามสาวประเภทสองว่า อยากได้ใบแดงหรือใบดำ ซึ่งพูดคุยด้วยความเป็นกันเองกับน้องๆ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายวรวุฒิ พรรณวงศ์ อายุ 21 ปี หรือ น้องก็อตจิ สาวประเภทสอง ที่มาร่วมเกณฑ์ทหาร ในครั้งนี้และได้มีภาพแชร์กันไปทั่วโซเชียล จนทำให้หนุ่มๆ ที่เห็นต่างพากันฮือฮาถึงความสวย ความน่ารักของน้องก็อตจิ โดยน้องก็อตจิ เล่าว่า วันนี้ในการเกณฑ์ทหาร ตนนั้นรู้สึกประทับใจอย่างมาก และเป็นปีแรกที่ได้เกณฑ์ในห้องแอร์ ทำให้สบายมาก ซึ่งพี่ๆ ทหารก็น่ารักทุกคน แซวพูดคุยด้วยความเป็นกันเอง และดูแลทุกๆ คนดีมาก พร้อมฝากถึงเพื่อนๆ สาวประเภทสองทุกคนว่า มาเกณฑ์ทหาร อย่าลืมนำใบรับรองแพทย์มากันด้วยนะ ในส่วนของตนนั้นโชคดีที่ได้เสริมหน้าอกมาแล้ว ซึ่งถูกจัดอยู่ในประเภท 3 จึงไม่จำเป็นต้องเข้ารับการคัดเลือก ซึ่งตนนั้นได้รับเอกสารกับเจ้าหน้าที่แล้วสามารถกลับบ้านได้เลย ไม่ต้องอยู่รอจนเลิก และปีหน้าก็ไม่ต้องกลับมาเกณฑ์ใหม่อีกแล้ว ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจอย่างมาก

ในส่วนของกระแสในโลกโซเชียลที่ได้แชร์ภาพตนออกไปเป็นจำนวนมากนั้น ก็รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเป็นกระแสขนาดนี้ ซึ่งในวันที่มารับหมายเกณฑ์ที่อำเภอ ทางเจ้าหน้าที่สัสดี ก็ได้บอกกับตนว่า วันที่เกณฑ์ให้แต่งตัวมาให้เต็มที่เลยนะ แต่งสวยๆ จะได้เป็นสีสันให้กับจังหวัดเรา ซึ่งตนก็ได้รับปาก ว่าวันนี้จะแต่งสวยมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับด้วยดี และรู้สึกขอบคุณทุกคนที่แชร์ภาพตนกันเต็มโซเชียล และชมว่าตนนั้นสวย.